For the English version of this article, click here.
Kung ikaw ay nag-raise ng return/refund para sa isang order na binayaran gamit ang SPayLater, ang halaga ay ibabalik sa iyong SPayLater wallet pagkatapos ng processing.
⚠️Tandaan • Kapag ang iyong refund request ay naaprubahan sa loob ng Shopee Returns Window, ang refund amount ay agad na ibabalik sa iyong SPayLater. • Para sa mga Offline Refunds o kung lumagpas na sa Shopee Returns Window, ang refund amount, full o partial, ay idadagdag sa iyong available credit limit sa loob ng 5-7 business days matapos ma-approve ang refund at ang adjustment ay makikita sa iyong mga susunod na billings. |
Upang mag-raise ng refund request, pumunta sa To Receive tab > piliin ang item na binili gamit ang SPayLater > pindutin ang Return/ Refund.
⚠️Tandaan • Ang lahat ng return/refund ay dapat i-request habang ito ay sakop pa ng Shopee Returns Window. Alamin ang iba pang tungkol sa pag-request ng return/refund. • Para sa full amount refund, ito ay ibabalik sa iyong SPayLater wallet at makikita ang adjustments sa mga susunod na billing. • Para sa partial refund, tanging ang principal loan amount lamang ang ibabalik sa iyong SPayLater wallet. • Para sa lahat ng refunded installment transactions, ito ay makikita pa rin sa SPayLater account ng user dahil ang adjustments ay mangyayari pa lamang sa mga susunod na billing. |