For the English version of this article, click here.
Kung ang iyong Return/Refund request ay na-reject matapos na hindi pumasa sa Quality Check ng Shopee Warehouse team, ito ay idedeliver pabalik sa iyo.
At pagkatapos ng 2 failed delivery attempts, ang parcel ay dadalhin sa Shopee Storage kung saan maaari mo itong kunin.
Sundin ang mga hakbang pa mag-claim ng Failed Return parcel/s:
1. I-chat o kontakin ang Shopee Customer Service Team sa loob ng 14 araw matapos matanggap ang PN/in-app notification. Kailangan mong humingi ng schedule sa Shopee bago kunin ang failed return parcel. Ipinatutupad nang mahigpit ang “no booking-no pickup”.
Sa paghingi ng schedule, gamitin ang mga sumusunod na format:
2. Hintayin ang Shopee representative upang mag-confirm at mag-reply sa iyong email sa loob ng 3-5 araw.
3. Kapag na-confirm na ang iyong pickup date, maaari nang kunin ang iyong parcel. Maaari ding itong ipa-Grab/Lalamove o iba pang gaya nito, ngunit ang shipping fee ay sasagutin ng buyer at hindi na ire-reimburse ng Shopee. Kapag naisaayos na, mangyaring ibigay ang mga relevant courier details sa Logistics Department.
⚠️Tandaan
Kung hindi mo mapi-pickup ang iyong parcel sa scheduled date, bibigyan ka ng hanggang 2 linggo para kunin ito bago ito i-dispose..
Maaari ka ring mag-authorize ng ibang tao upang kunin ang parcel. Mag-send lamang ng email sa Shopee kasama ang authorized person's name at ang relationship niya sa iyo (hal. asawa, anak, kapatid, atbp.). Kinakailangan nilang magpakita ng mga sumusunod:
Tandaan na ang lahat ng returned items ay subject to certain conditions. Maaaring basahin ang aming terms and conditions para sa karagdagang impormasyon.
Alamin ang iba pang tungkol sa mga conditions sa pag-return ng order.