For the English version of this article, click here.
Ang program ay mayroong dalawang cycle: Enero 1 hanggang Hunyo 30 at Hulyo 1 hanggand Disyembre 31. Ang total na number ng nakumpletong orders sa bawat 6-month na cycle ang magdedetermine ng loyalty tier para sa susunod. Ang refresh ay nangyayari kada Enero 1 at Hulyo 1.
Kung na-reach na ang minimum number ng kumpletong orders na kailangan para ma-upgrade sa susunod na tier habang nasa cycle, ito ay automatic na ma-upgrade agad kapag nakumpleton ang order habang nasa current cylce at i-maintain lamang ito para sa status ng pagtapos ng cycle.
Ang mga sumusunod na orders na kailangan makumpleto para ma-determine ang iyong Loyalty Tier:
Loyalty Tier | Corresponding orders |
Classic | Less than 10 completed orders |
Silver | Minimum of 10 completed orders |
Gold | Minimum of 25 completed orders |
Platinum | Minimum of 55 completed orders |
⚠️ Tandaan Ang nakumpletong order ay equivalent sa order received. |
Halimbawa:
Kung naabot na ang 55 na kumpletong order ng Marso 2023 (Current cycle: Enero 1 - Hunyo 1), ito ay automatic na ma-upgrade ng Premium sa March at magreremain sa tier na ito hanggang Disyembre 2023 (Next cycle: Hulyo 1 - Disyembre 31). Ang Platinum status ay mag-expire sa Disyembre 31, 2023, kung ang minimum na 55 orders ay hindi nagawa sa buwan ng Hulyo 1 - Disyembre 31.
Alamin ang tungkol sa Shopee Loyalty Program.