For the English version of this article, click here.
Maaaring gamiting pambayad ang mga locally issued Mastercard, VISA, or JCB credit/debit card basta’t ito ay 3DS certified. Kung hindi makapag-checkout gamit ang credit/debit card, ito ay marahil sa sumusunod na dahilan. I-check ang mga sumusunod para maresolba ang issue:
Mayroong maximum transaction limit para sa credit/debit card purchases. Siguraduhing i-check ang credit account para malaman ang credit limit.
Kung bago ang card na i-nadd at hindi ito makita sa Payment Method page, i-close at i-open muli ang Shopee App. Subukan din ang troubleshooting kung di pa rin ito gumagana.
Kung ang iyong payment process ay hindi complete, i-check sa bank muna kung nabawasan ito bago mag-re-attempt na magbayad ulit. Subukang kontakin ang Shopee Customer Service o Shopee Cares PH para sa clarification.
May ibang overseas cards at mga cards na issued ng ilang bangko ang hindi tinatanggap sa Shopee. I-check dito kung ang iyong card ay tatanggapin ng Shopee.
Ang mga credit/debit card payments ay napapailalim sa mga transaction policies ng bawat card providers. Kung ang iyong credit/debit card ay pinaghihinalaang lumabag sa mga policy, hindi mo ito magagamit na pambayad sa Shopee. Subukang gumamit ng iba pang card, kung meron. Maaari mo ring kontakin ang Shopee Customer Service o ang Shopee Cares PH kung sa tingin mo na ang error ay hindi dahil sa anumang suspicious activities.
Ang ibang sellers ay maaaring walang credit/debit cards bilang payment options. Maaaring gamitin ang iba pang payment options.
Para sa ibang issues na hindi nakasaad sa taas, gaya ng incorrect contact number kung saan sinesend ang OTP, kontakin ang bank provider para sa karagdagang assistance.
Kung ang mga nasabing recommendation sa taas ay di angkop sa iyo, maaaring subukan ang iba pang payment options.
Para sa ibang concerts gaya na locked account, alamin ang tungkol sa Account Limitations.