Hi, how can we help?

Other FAQs related to SPX Express (TAG)

For the English version of this article, click here.

 

Q: Available ba ang pick-up services?
A: Oo. Pwedeng mag-request ang sellers ng pick-up o mag-drop-off ng parcels sa SPX Express drop-off hubs.

 

Q: Pwede bang i-reschedule ang delivery kung wala ako?
A: Oo, pero take note na maghihintay lang ang delivery partner ng hanggang 15 minutes. May dalawang (2) delivery attempts ang SPX sa loob ng magkasunod na araw para sa lahat ng last-mile deliveries.

 

Q: Pwede bang ibang tao ang tumanggap ng order ko?
A: Oo. Pwede kang mag-authorize ng ibang tao para tumanggap ng parcel. Para sa prepaid orders, kailangan ng authorization letter at consent bilang proof of delivery.

 

Q: Pwede ko bang i-check ang laman ng package bago magbayad sa COD?
A: Hindi. Kailangan munang bayaran ang order bago ito buksan. Hindi i-release ng rider ang parcel hangga’t hindi pa nababayaran nang buo.

 

Q: Pwede ba akong humingi ng refund sa rider pagkatapos kong buksan ang parcel?
A: Hindi nagbibigay ng refund ang riders at hindi rin nila tinatanggap ang bukas nang parcels. Para sa refund, pumunta My Purchases > Returns & Refunds sa Shopee app.


Q: Bakit si Flash Express (FEX) ang nag-deliver ng SPX order ko?
A: Partner ni Shopee Express si FEX para mas malawak ang delivery coverage at mas mabilis ang delivery.

 


SPX FEX Shipping Details page.png


Alamin ang tungkol sa SPX Express at iba pang Shopee Supported Logistics.

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied