For the English version of this article, click here.
Ang preferred payment option mo, gaya ng credit/debit card o bank account, ay maaaring i-reject dahil sa mga sumusunod:
Inactive na ang account/card
Hindi tama ang mga ibinigay na detalye
Ang bagong credit/debit cards ay kailangang i-activate muna bago ito magamit, habang ang bagong bank account ay maaaring matagalan bago mag-update. Tiyakin muna sa iyong bangko kung ang account/card ay active na.
I-check ang parehong account/card number at account/card name kung ito ay ilalagay bilang payment option sa Shopee App.
Ang maling format ng pangalan ay itinuturing din na maling detalye.
Halimbawa, ang full name na naka-register sa iyong bank account/card ay Juan Dela Cruz. Ang mga sumusunod na mali ay maaaring mag-trigger ng rejection:
Incomplete name - Juan Cruz
Missing spaces - JuanDelaCruz
Typos - Juan Delo Croz
Mismatch of name - Juan Luna
Inclusion of numbers - Juan Dela Cruz 01
Kung hindi ka makapag-add ng bank account o card, tumawag sa Shopee Customer Service.