Hi, how can we help?

[Payment settings] Why can't I add my preferred payment option? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Ang preferred payment option mo, gaya ng credit/debit card o bank account, ay maaaring i-reject dahil sa mga sumusunod:

  • Inactive na ang account/card

  • Hindi tama ang mga ibinigay na detalye

 

Inactive na ang account/card

Ang bagong credit/debit cards ay kailangang i-activate muna bago ito magamit, habang ang bagong bank account ay maaaring matagalan bago mag-update. Tiyakin muna sa iyong bangko kung ang account/card ay active na.


Hindi tama ang mga ibinigay na detalye

I-check ang parehong account/card number at account/card name kung ito ay ilalagay bilang payment option sa Shopee App.


Ang maling format ng pangalan ay itinuturing din na maling detalye.

Halimbawa, ang full name na naka-register sa iyong bank account/card ay Juan Dela Cruz. Ang mga sumusunod na mali ay maaaring mag-trigger ng rejection:

  1. Incomplete name -  Juan Cruz

  2. Missing spaces - JuanDelaCruz

  3. Typos - Juan Delo Croz

  4. Mismatch of name - Juan Luna 

  5. Inclusion of numbers - Juan Dela Cruz 01



Kung hindi ka makapag-add ng bank account o card, tumawag sa Shopee Customer Service.

Was this article helpful?
Yes
No