Hi, how can we help?

Other FAQs related to Japan Overseas Orders (TAG)

For the English version of this article, click here.



Q: Pwede ba akong gumamit ng Cash-on-Delivery (COD) para sa Japan Overseas orders?

A: Hindi, walang COD para dito. Pwede mo gamitin ang iba pang payment options.

 

Q: Paano ko matatrack ang Japan order ko?

A: Pwede mong i-track ang order mo sa Shopee App, Aftership, o PhilPost.

 

Q: Ano ang gagawin ko kung hindi ako available sa delivery?

A: Kontakin ang PhilPost para mag-ayos ng redelivery.

 

Q: Nakareceive ako ng Customs Duties and Taxes payment notice. Ano ang dapat kong gawin?

A: Bayaran ang customs duties at taxes. Kadalasan, kailangan mong i-self pick-up ang parcel sa Customs.

 

Q: Ano ang Presentation to Customs Charge (PTCC)?

A: Service fee ito na sinisingil ng PhilPost bawat parcel. Pwede mo ito i-verify sa PhilPost.

 

Q: Ano ang gagawin ko kung hindi nagseserbisyo ang PhilPost sa area ko?

A: Tingnan ang listahan ng mga serviceable areas. Kung hindi kasama ang area mo, kailangan mong kunin ang order mo sa pinakamalapit na serviceable location at may karagdagang fees na pwedeng kailanganin.

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied