Hi, how can we help?

General

Policies
Shopee Account
Guidelines
Shopee App (Android/iOS)
Resources
Additional Services
Buying Safely
Shopee Desktop

Why can't I change my mobile number?

For the English version of this article, click here.

 


Kung gustong palitan ang mobile number, kailangan na masunod ang mga crieria. Kapag na-fail ang alinman sa mga requirement, hindi mapapalitan ang mobile number.

 

Para sa Self-Delinking ng iyong number:

Sundin ang mga criteria na ito sa pag-link ng iyong new mobile number sa Shopee:

  • Walang Ongoing order/s (pag meron kang parating na delivery, i-track mo ito o pwede mo ring i-contact ang courier)

  • Walang Ongoing Refund orders and transactions

  • Walang Ongoing Seller Wallet Withdrawal

  • Walang Ongoing Buyer Wallet Withdrawal

  • Walang Positive Seller Wallet balance

  • Walang Positive Buyer Wallet balance

  • Walang account na registered sa iyong new mobile number

  • Hindi Banned/Frozen ang status ng iyong account

  • Ang bagong number ni User ay HINDI dapat linked sa iba pang Shopee account.


⚠️ Tandaan

Pag hindi mo ma-update ang iyong mobile number kahit na-meet naman ang lahat ng condition, i-try ang basic troubleshooting o kontakin ang  Shopee Customer Service.

 

Gamit ang Shopee app

 

Changing-and-updating-phone-number-for-an-account-on-Shopee-App.gif


Pag may nakita kang error message matapos subukang magpalit ng mobile number in-app, tumawag sa Shopee Customer Service.


⚠️ Tandaan

 Bago sagutan ang Change Mobile Number Form, siguraduhing na-verify mo na ang iyong email address.



Gamit ang Chatbot 

Piliin ang Chat with Shopee > i-type Change Mobile Number > piliin ang Change my phone number > ilagay ang New Mobile Number > Next.

 

Changing-and-updating-phone-number-via-Chatbot.gif

 

 

Gamit ang “Forgot?” button (Para sa Logged Out users)

Piliin ang Forgot? > I-select ang Mobile Number Changed? > I-fill out ang form.


⚠️ Tandaan

Siguraduhing tama ang information para ma-validate ng Shopee ang iyong change mobile number request. Kung hindi tama at kumpleto ang information, posibleng hindi ma-process ang iyong change mobile number request. Sundin ang mga instruction sa form para sa karagdagang detalye.

 

Change-phone-number-via-formstack.gif

 

Guidelines for providing the required photos:

 

Change Mobile Number Formstack.png



Tandaan na kapag pinalitan ang registered mobile number sa iyong Shopee account kakailanganing maghintay ng 24 oras bago palitan ang iyong Seller Balance PIN o ShopeePay Wallet PIN para sa Wallet Security Measures. 

 

Basahin ang mga sumusunod para sa information tungkol sa pagpalit ng PIN:

 

Kapag hindi successful ang pagpalit ng iyong mobile number, maaaring maghintay ng 24 na oras at subukan ulit. Kung patuloy pa rin ang problema, i-contact ang Shopee Customer Service para sa assistance.

Was this article helpful?
Yes
No