Hi, how can we help?

Can I change the courier assigned to my order? (TAG)

For the  English version of this article, click here.



Maaaring palitan ang assigned courier sa loob ng isang oras pagkatapos ng checkout o bago ma-arrange ng seller ang pickup (kung alin ang mauna) o kung may ibang courier options ang seller na kaya i-deliver sa address mo at tugma sa laki ng parcel.

 

⚠️ Note

· Isang beses lamang maaaring palitan ang courier at pwede lamang ito para sa Standard Options.

· Iwasan ang pagpalit ng courier para sa mga malalaking orders, dahil baka hindi kayang i-handle ng bagong courier ang laki o sukat ng parcel—na pwedeng magresulta sa failed o canceled na order.

 

Pumunta sa Me tab > To Ship > piliin ang order mo > sa ilalim ng Shipping Information, piliin ang CHANGE > pumili ng available na courier > Confirm.

 

 

Kung nakatanggap ka ng error habang binabago ang courier, maaaring dahil sa mga sumusunod:

  • Pinalitan na ang shipping option (isang beses lamang ito pwedeng gawin).

  • Ang seller ay may isang courier lang na available o isang courier lang ang available sa iyong area.

  • Na-arrange na ang shipment, o nakuha na ng courier ang item.

  • Lumipas na ang 1 oras mula nang ilagay ang order (lampas na sa cut-off time).

 

Kapag alam mo na ang assigned na courier, maaari mong i-track ang iyong order sa app.

Was this article helpful?
Yes
No