For the English version of this article, click here.
⚠️Tandaan Ang mga non-verified user na hindi nakapagbigay ng additional information ay magkakaroon lamang ng limitadong access. Tanging ang wallet page at account balance lamang ang maaari niyang makita. |
Panatilihing Active ang iyong ShopeePay Wallet
Para manatiling active ang access mo sa ShopeePay, siguraduhing kumpleto at tama ang iyong impormasyon. Maaari mong gawin ang isa sa mga sumusunod:
Option 1: Mag-upload ng valid ID at punan ng iyong personal details.
Option 2: Kung wala kang valid ID, magbigay ng karagdagang impormasyon tulad ng:
Email Address
Place of Birth
Date of Birth
Nationality
Source of Funds
Industry
Occupation
Employer Name
Purpose of Opening
Present Address
Permanent Address
Gender
Income
I-fully verify ang iyong account
Sa iyong ShopeePay page, pumunta sa Me tab > Settings > Pindutin ang Update Info > Sang-ayunan ang Terms and Conditions at ang Privacy Policy > Next > Kumpletuhin ang Facial Verification > Mag-upload ng iyong ID > Punan ng mga kinakailangang detalye > Confirm.
1. Verification gamit ang PhilSys ID (para sa mas mabilis na approval)
2. Verification gamit ang iba pang ID
Mga Paalala sa Pag-verify ng iyong Account
Punan ang mga detalye na kahalintulad ng nasa iyong ID.
Mag-submit ng malinaw na litrato ng iyong ID at litrato mo habang hawak ang parehong ID upang mapabilis ang verification process.
Para sa mga menor de edad (13 - 17 taong gulang), i-submit ang mga sumusunod na dokumento gamit ang Minor Request Form:
Student ID (accepted if the minor has no other valid ID
Latest Enrollment Form (required if Student ID is expired)
Parental Consent Form (signed by a parent/guardian and submitted in JPEG format)
Birth Certificate
Valid ID of parent/legal guardian
Proof of legal guardianship, if applicable (e.g., adoption papers)
Para sa mga non-citizens, piliin ang Alien Certificate of Registration bilang ID type.
Kung nakakaranas ng error o isyu, subukan ang aming basic troubleshooting tips para mabilis itong maiayos
⚠️Tandaan Makatatanggap ka ng notification sa iyong Shopee App tungkol sa resulta. Kung ang iyong submission ay rejected, maaari mong subukan muli base sa reason na binanggit sa natanggap mong notification. Para sa karagdagang tulong sa pag-verify ng iyong account, maari mong kontakin ang Shopee Customer Service. |
Listahan ng mga Valid ID para sa Verification
Benefits ng pag-verify ng account
Pataasin ang iyong wallet limit hanggang ₱100,000 at magkaroon ng access sa iba pang ShopeePay features sa pamamagitan lamang ng pag-submit ng isang valid ID.
Features | Non-verified | Verified |
Inflow Limit Cumulative na halaga na pwedeng matanggap sa loob ng ShopeePay wallet | Php 10,000 | Php 100,000 |
Outflow Limit Cumulative na halaga na pwedeng i-move out sa iyong ShopeePay wallet | Php 10,000 | Php 100,000 |
Wallet Balance Maximum amount na maaaring i-keep sa ShopeePay wallet | Php 50,000 | Php 100,000 |
Pay Shopee Orders and Digital Products Pambili o bayad sa load and e-vouchers, pay bills | ✓ | ✓ |
Scan to Pay Pambayad ng mga bilihin at sa mga participating na mga stores | ✓ | ✓ |
Send Money Sa ShopeePay accounts, bank accounts, at ibang e-wallets | ✘ | ✓ |
Alamin ang tungkol sa paano matitiyak na ang iyong ID ay maaaprubahan para sa ShopeePay verification at iba pang FAQs tungkol sa ShopeePay Verification.