For the English version of this article, click here.
⚠️Tandaan Simula July 22, 2024, ang mga kasalukuyang non-verified user na hindi nakapagbigay ng additional information ay magkakaroon ng limited access, at tanging wallet page at account balance lamang ang maaari niyang makita. |
Narito ang 2 paraan para manatili ang access sa ShopeePay
1. Mag-upload ng valid ID at ilagay ang iyong mga personal information.
2. Kung walang ID, magbigay ng mga karagdagang information.
Mga karagdagang impormasyong kailangan:
- Email Address
- Place of Birth
- Date of Birth
- Nationality
- Source of Funds
- Industry
- Occupation
- Employer Name
- Purpose of Opening
- Present Address
- Permanent Address
- Gender
- Income
Benefits ng pag-verify ng account
Pataasin ang iyong wallet limit hanggang ₱100,000 at magkaroon ng access sa iba pang ShopeePay features sa pamamagitan lamang ng pag-submit ng isang valid ID.
Features | Non-verified | Verified |
Inflow Limit | Php 10,000 | Php 100,000 |
Outflow Limit | Php 10,000 | Php 100,000 |
Wallet Balance | Php 50,000 | Php 100,000 |
Pay on Shopee | ✓ | ✓ |
Scan to Pay | ✓ | ✓ |
Buy Load | ✓ | ✓ |
Pay Bills | ✓ | ✓ |
Send Money | ✘ | ✓ |
Bank Transfer | ✘ | ✓ |
I-fully verify ang iyong account
Pindutin ang ShopeePay wallet sa Shopee homepage > pindutin “⚙” button > ID Verification > punan ang mga hinihinging detalye > mag-agree sa Terms of Service at Privacy Policy.
Mga Paalala sa Pag-verify ng iyong Account
1. Punan ang mga detalye na kahalintulad ng nasa iyong ID.
2. Mag-submit ng malinaw na litrato ng iyong ID at litrato mo habang hawak ang ID upang mapabilis ang verification process.
3. Para sa mga menor de edad na 13 - 17 taong gulang, kinakailangan ang mga sumusunod na dokumento na dapat i-submit gamit ang Minor Request Form:
- Birth certificate (PSA Copy)
- Parental Consent Form signed by a parent or guardian
- Valid ID of parent / legal guardian
- Proof of Guardianship (kung applicable)
4. Para sa mga non-citizens, siguraduhing piliin ang tamang ID type na Alien Certificate of Registration.
5. Kung nakakaranas ng unexpected errors o issues, mahigpit na iminumungkahi na sundin ang basic troubleshooting tips.
⚠️Tandaan Makatatanggap ka ng notification sa iyong Shopee App tungkol sa resulta. Kung ang iyong submission ay rejected, maaari mong subukan muli base sa reason na binanggit sa notification. Para sa karagdagang tulong sa pag-verify ng iyong account, maari mong kontakin ang Shopee Customer Service. |