Hi, how can we help?

[ShopeePay] How do I get refunded at ShopeePay merchants? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Narito ang 2 paraan para makuha mo ang iyong refund:

  1. Mag-request ng wallet refund mula sa ShopeePay merchant.

  2. Mag-request ng cash refund mula sa ShopeePay merchant.


Dapat i-file ang mga refund sa loob ng 7 calendar days mula sa petsa ng transaksyon. Makukuha mo ang refund sa iyong wallet sa loob ng 5 working days.

 

Maaari kang makakuha ng refund kung ikaw ay nagbayad ng higit sa kinakailangan, tulad ng sa mga sitwasyong ito:

  • Kung ang iyong ShopeePay balance ay ibinawas ng higit sa isang beses

  • Maling payment amount ang iyong nailagay

  • Inulit mo ang pagbabayad matapos makita na ang unang transaction ay failed sa merchant’s system


⚠️Tandaan

• Bago mag-request ng refund, maaaring mong subukan ang troubleshooting:

• Kung ang ShopeePay merchant’s system ay nagpapakita ng Failure, i-refresh ang iyong Shopee App upang makita kung ang transaksyon ay na-update sa merchant’s end.

• Kung makakita ka ng error message, i-update ang iyong Shopee App bago magpatuloy.

• Posibleng mai-deposito ang refund sa iyong bank account kung ang halaga ay lumampas sa iyong ShopeePay balance limit. Maaaring mangyari ito kung nag-top up ka sa iyong balance at nagkaroon ng multiple wrong payments.

Was this article helpful?
Yes
No