For the English version of this article, click here.
Kung may problema sa iyong order na naglalaman ng mga item that require special handling, sundin ang mga sumusunod na hakbang para sa pag-file ng Refund request.
Para gawin ito, pindutin ang To Receive sa ilalim ng My Purchases na nasa Me tab > piliin ang order > pindutin ang Return/Refund > piliin ang I have received my items but there are issues > i-check ang mga produktong nais ibalik > pindutin ang Next.
Pagkatapos ay pindutin ang Reason > piliin ang Damaged > Other types of damage > pindutin ang Confirm > maglagay ng evidence at description > Submit.
Pumili ng nais na Shipping option na maghahatid ng iyong order pabalik sa seller.
⚠️Tandaan • Kung nakakaranas ng issues sa pag-upload ng kinakailangang evidence para sa return/refund, maaari mong subukan ang ating basic troubleshooting. • Tiyakin na magbigay ng maayos na evidence para sa bawat return/refund reason. |
Para sa mga special handling cases, ang case ay ire-review ng Shopee at babalitaan ka tungkol sa magiging resolution.
Basahin ang aming Shopee’s Return & Refund Policy.