Hi, how can we help?

Returns & Refunds

Raising requests
Disputes
Resolution

[Shipping Returns] How to return and track your order?

For the English version of this article, click here.



Ang mga buyer ay may 2 shipping options (Drop Off via J&T, o ang Self Arrange) na pagpipilian kung nais na magsauli ng order.

 

Maaari mong i-track ang iyong return parcel gamit ang Shopee App. 

 

Viewing-return-progress.gif



⚠️ Tandaan

• Kapag pinili mo ang Self Arrange bilang iyong shipping option sa pagsauli ng order,  tiyakin na makipag-ugnayan mabuti sa iyong piniling logistics provider

• Iwasan na mag-drop off ng iyong order sa SPX Express Drop off point, dahil ito ay para lamang sa mga Shopee Self Collect orders. Ito ay para maiwasan ang pagkawala ng iyong returned items. Para sa mas madaling return/refund user experience, maaaring piliin na lamang ang Drop Off via J&T.

• Para sa mga order na naka-tag na ng order received by the seller kahit na ang return order ay hindi pa naipapadala, maaari kang humingi ng proof of delivery sa Shopee Customer Service.

•Kung ang return shipping option ay Self Arrange, ang courier services ay posibleng walang koneksyon sa Shopee. Tignan ang mga sumusunod na tracking websites upang i-track ang iyong return order gamit ang Tracking Number na ibinigay ng courier staff:

M Lhuiller

J&T Express

LBC Express

XDE Logistics

2GO

Was this article helpful?
Yes
No