Hi, how can we help?

General

Policies
Shopee Account
Guidelines
Shopee App (Android/iOS)
Resources
Additional Services
Buying Safely
Shopee Desktop

How do I claim the Cracked Screen Protection service?

For the English version of this article, click here.



Kung ikaw ay kumuha ng Cracked Screen Protection service, pwede kang mag-claim kung ang front screen ng iyong device ay nagkaroon ng damage dahil sa accidental physical impact habang ito ay hawak pa ng service team.

 

⚠️Tandaan 

Tiyakin na i-download at i-install ang Igloo App. Dito ka maaaring mag-request ng claim gamit ang link na ipinadala sa iyo sa email/SMS. 

 

Making a Claim

Pumunta sa Partner’s App > i-log in ang iyong registered mobile number/email at i-type ang One-Time Password (OTP). Piliin ang policy at benefits na nais i-claim > ilagay ang mga necessary details at magbigay ng litrato ng cracked screen bilang patunay > review and submit

 

Kapag nakatanggap na ng confirmation mula sa Igloo, dalhin o ipadala ang damaged phone sa isa sa anumang repair centers na kanila isa-suggest.

 

⚠️ Tandaan

• Ang claims ay dapat mai-submit sa loob ng 48 oras mula nang nangyari ang insidente kung saan nagkaroon ng cracked screen ang mobile phone.

• Kung ipapagawa ang screen sa anumang Igloo service centers, kailangan lamang bayaran ang deductibles at excess amount (kung mayroon). Kung ipapagawa naman ang screen sa ibang shops o service centers, kailangan mo munang bayaran ang repair costs at ito ay ipapa-reimburse na lamang. Matapos magpagawa, mangyaring i-submit ang mga repair information sa parehong service center at magbigay ng repair details (hal., litrato ng inayos na mobile phone kasama ang IMEI number at ang repair receipt na nakasaad ang halaga) at ang iyong bank account details para sa reimbursement.

• Darating ang reimbursement sa loob ng 5 working days mula sa petsa ng claim approval.



Alamin ang iba pang Shopee Insurance FAQs.

Was this article helpful?
Yes
No