For the English version of this article, click here.
Kung ikaw ay kumuha ng Electronics Protection service, pwede kang mag-claim nito para sa iyong biniling electronic devices/appliances kung nagkaroon ng accidental o liquid damage.
Making a Claim
Pumunta sa Partner’s portal > i-log in ang iyong registered mobile number/email at i-type ang One-Time Password (OTP). Piliin ang policy at benefits na nais i-claim > ilagay ang mga necessary details at magbigay ng litrato ng damaged device o police report (kung nagkaroon man ng pagnanakaw) bilang patunay > review and submit.
Kapag nakatanggap na ng confirmation mula sa Igloo, dalhin ang item sa service center o saan mang nais na repair center, o kaya’y kontakin ito upang mag-schedule ng home repair visit.
⚠️ Tandaan • Ang claims ay dapat mai-submit sa loob ng 30 araw mula nang nangyari ang insidente kung saan ito nagkaroon ng liquid damage. • Kung ipapagawa ang electronic device sa anumang Igloo service centers, kailangan lamang bayaran ang deductibles at excess amount (kung mayroon). Kung ipapagawa naman ang screen sa ibang shops o service centers, kailangan mo munang bayaran ang repair costs at ito ay ipapa-reimburse na lamang. Matapos magpagawa, mangyaring i-submit ang mga repair information sa parehong service center at magbigay ng repair details (hal., litrato ng inayos na mobile phone kasama ang IMEI number at ang repair receipt na nakasaad ang halaga) at ang iyong bank account details para sa reimbursement. • Darating ang reimbursement sa loob ng 5 working days mula sa petsa ng claim approval. |
Alamin ang iba pang Shopee Insurance FAQs.