Hi, how can we help?

General

Policies
Shopee Account
Guidelines
Shopee App (Android/iOS)
Resources
Additional Services
Buying Safely
Shopee Desktop

How do I purchase the protection service?

For the English version of this article, click here.



Para makakuha ng Shopee’s protection service para sa isang item, lagyan ng check ang Cracked Screen Protection, Electronics Protection, Gadget Protection, or Merchandise Protection sa Checkout page > pindutin ang Place Order.

 

Selecting-Product-Protection-on-the-checkout-page-TAGLISH.gif



View the insurance policies availed

Pindutin ang Finance icon sa homepage > piliin ang Insurance > My Policies > i-swipe para makita ang To Pay, Purchased, Expired, at Cancelled policies.

 

Viewing-My-Policies-TAGLISH.gif

 

Maaari mo ring makita ang iyong mga policy kasama ng Purchase History.

 

⚠️ Tandaan

• Ang Cracked Screen Protection ay iniaalok kung ikaw ay bumibili ng mobile accessories. Sa pag-activate ng policy, maaari mong piliin kung anong device ang nais mong ma-insured.

• Ang Electronics Protection ay iniaalok kung ikaw ay bumibili ng electronic appliances.

• Ang Gadget Protection ay iniaalok para sa mga mobile phone, tablet, at mga smartwatch.

• Ang Merchandise Protection ay iniaalok para sa mga piling lifestyle accessories. Maaari mong i-check sa product page at sa Checkout page kung ang policy ay available para sa ganitong protection plan.



Alamin ang iba pang Shopee Insurance FAQs.

 
Was this article helpful?
Yes
No