Hi, how can we help?

General

Policies
Shopee Account
Guidelines
Shopee App (Android/iOS)
Resources
Additional Services
Buying Safely
Shopee Desktop

What is Merchandise Protection?

For the English version of this article, click here.



Ang Merchandise Protection ay sasagutin ang iyong item mula sa tuluyang pagkawala nito dahil sa accidental at liquid damage at hindi na mare-repair pa. Sasagutin nito ang hanggang 100% na katumbas na halaga ng iyong device, sa loob ng 3 buwan.


Kabilang sa accidental at/o liquid damage ang pagkasira ng item dahil sa biglaan, di-sinasadya, o di-inaasahang mga pangyayari gaya ng pagka-bangga, pagkahulog, pagka-ipit, pagkabasa, o pagkasunog.


Sa pagkakataong ito ay mangyari sa iyong eligible device, maaari kang mag-submit ng claim sa aming service partner upang makakuha ng professional repair o replacement services mula sa mga authorized center.



Kumuha ng Merchandise Protection kapag bumibili ng eligible product

Para gawin ito, lagyan ng check ang Merchandise Protection sa Checkout page > pindutin ang Place Order.


Applying-Merchandise-Protection-on-checkout-page-TAGLISH.gif


Coverage ng Merchandise Protection

Ang service term ay tumatagal hanggang tatlong (3) buwan, sagot ang 100% na katumbas ng gadget price.


⚠️ Tandaan 

Ang presyo ng Merchandise Protection ay nag-iiba depende sa presyo ng biniling item sa Shopee platform. Makikita mo ang presyo sa Checkout page kung ang binibili mo ay isang eligible device.



Alamin ang iba pang Shopee Insurance FAQs.

Was this article helpful?
Yes
No