Hi, how can we help?

[Payment settings] Why can't I add my preferred payment option? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Ang napili mong payment option, tulad ng credit/debit card o bank account, ay maaaring ma-reject dahil sa:

 

Inactive na ang account/card

Ang mga bagong card ay kailangang i-activate bago magamit. Maaaring tumagal din bago ma-update ang bagong bank account. I-confirm sa iyong bangko kung active na ito.

 

Hindi tama ang mga ibinigay na detalye

Siguraduhin ang tamang account/card number at account/card name kapag nag-a-add ng payment option sa Shopee App.

 

Ang maling format ng pangalan ay ituturing ding inaccurate submission of details. Halimbawa, ang buong pangalan na nakarehistro sa iyong bank account/card ay Juan Dela Cruz. Ang mga sumusunod na entry errors ay magti-trigger ng rejection:

  • Incomplete name - Juan Cruz

  • Missing spaces - JuanDelaCruz

  • Typos - Juan Delo Croz

  • Mismatch of name - Juan Luna

  • Inclusion of numbers - Juan Dela Cruz 01

 

Kung hindi mo pa rin ma-add ang iyong bank account o card, kontakin ang Shopee Customer Service.

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied