Hi, how can we help?

General

Policies
Shopee Account
Guidelines
Shopee App (Android/iOS)
Resources
Additional Services
Buying Safely
Shopee Desktop

[Technical Issues] What should I do if I encounter a problem/error/blank page on the Shopee App?

For the English version of this article, click here.



Kung ikaw ay nakakaranas ng mga technical issue sa Shopee App, gaya ng problema sa pag-load ng mga page, payment na hindi pumapasok, hindi makapag-lagay ng produkto sa cart, o hindi makapagpadala ng mensahe gamit ang Shopee Chat, subukan ang mga sumusunod na basic troubleshooting techniques: 


Troubleshooting App issues

  • I-close at buksan muli ang Shopee App (i-force close ang application kung kinakailangan).

  • I-clear ang Shopee App cache sa pamamagitan ng pagpunta sa Me tab > Pindutin ang ⚙ icon > Piliin ang About > Clear Cache.

  • I-log out at muling i-log in ang iyong Shopee account.

  • Tiyakin an ang iyong Shopee App ay updated sa latest version.

  • I-uninstall at i-reinstall ang Shopee App.


Clearing-cache-for-Shopee-App-TAGLISH.gif



Troubleshooting connectivity issues

  • Kung ikaw ay naka-connect gamit ang mobile data, siguraduhin na stable ang iyong internet connection.

  • Kung ikaw ay naka-connect gamit ang Wi-Fi, i-restart ang iyong modem o router upang mag-refresh ang internet connection.

  • I-on at i-off ang Airplane Mode ng iyong phone para mag-reset ang iyong connection.



Troubleshooting device issues

  • Isara ang lahat ng iba pang running applications sa iyong device.

  • I-restart ang iyong device at mag-log in muli sa iyong Shopee account pagkalipas ng 1 hanggang 2 oras.

  • Gumamit ng ibang device.

 


Kung patuloy pa ding may problema, kontakin ang Shopee Customer Service para sa karagdagang assistance. Kumuha ng screenshot o screen recording upang maipakita ang technical issue na iyong nararanasan.

Was this article helpful?
Yes
No