Hi, how can we help?

[Technical Issues] What should I do if I encounter a problem/error/blank page on the Shopee website? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Kung ikaw ay nakakaranas ng mga technical issue sa Shopee website, gaya ng problema sa pag-load ng mga page o sa pagpo-proseso ng payments, subukan ang mga sumusunod na basic troubleshooting techniques: 

 

1. Mag-log out at muling mag-log in

Sa iyong Shopee Website, itapat ang cursor sa iyong username > Pindutin ang Logout.


Log-out-of-account-Shopee-website-TAGLISH.gif


2. Suriin ang connectivity 

Kung ikaw ay naka-connect gamit ang mobile data, siguraduhin na may malakas na signal ang iyong device.

Kung ikaw ay naka-connect gamit ang Wi-Fi, i-restart ang iyong modem o router para ma-refresh ang internet connection.

 

3. I-clear ang cache ng iyong browser

Pumunta sa settings page ng iyong browser at i-clear ang cache. Maaari nitong mapabilis ang loading time at maiayos ang mga browser error.

 

4. I-check ang version ng iyong browser

Ang ilan sa mga bagong features ng Shopee website ay maaaring hindi gumana sa mga lumang browser version. Maaari mong mapansin na ang ibang page ay hindi maglo-load o makaranas ng bugs. Kung ang iyong browser ay hindi updated sa latest version, i-update ito at subukang buksan muli ang Shopee Website.

 

5. Gumamit ng ibang browser o kaya’y mag-incognito mode

Ito’y upang malaman kung ang technical issue ay nangyayari lamang sa iisang browser.



Kung patuloy pa ding may problema, kontakin ang Shopee Customer Service para sa karagdagang assistance. Kumuha ng screenshot o screen recording upang maipakita ang technical issue na iyong nararanasan.

 

Was this article helpful?
Yes
No