For the English version of this article, click here.
Ang pagsa-submit ng claims ay dapat gawin alinsunod sa claims process na nakalagay sa How to Claim section nang hindi lalampas sa tatlumpung (30) araw mula sa petsa ng insidente.
How to claim
Pindutin ang Log in o ang Sign Up sa SeaInsure eService Portal > Piliin ang Claims sa policy nais gamitin > Claim Submission > i-fill out ang claim e-form at i-upload ang required documents > i-submit ang claim application kapag lahat ng required fields ay kumpleto na. Ang claims status ay maaaring ma-track sa Account Summary page.
Para mag-sign up, i-activate ang iyong account gamit ang ID number, mobile number, at ilagay ang one-time-password o kaya’y mag-log in kung ikaw ay mayroon nang existing account.
Claim Handling SLA
⚠️ Tandaan Ang required documents ay dapat kumpleto sa oras ng pag-file ng claim. |
Kailan at paano matatanggap ang insurance policy?
Kapag nakapagbayad na, aabutin hanggang sa next working day para maibigay ang policy. Sa policy issuance, makakatanggap ka ng kopya ng certificate of coverage sa pamamagitan ng email, o maaari mo itong i-access sa My Policies page.
Alamin ang tungkol sa Shopee Insurance FAQs, CTPL Insurance, at SeaInsure Private Car CTPL.