Hi, how can we help?

What do I do if I don’t receive an email verification code? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Pag hindi ka nakatanggap ng email verification code, i-check kung:

  • May email address na naka-link sa iyong Shopee account

  • Tama ang email address na naka-link sa iyong account

  • Ang verification code ay nasa spam/junk folder ng iyong email



Siguraduhing verified ang iyong email address para makatanggap ng verification code. Tingnan sa ibaba ang pagkakaiba ng unverified at verified na email address:

 

 

Para i-verify ang iyong email address, pumunta sa Me tab > piliin ang gear icon > My Profile > piliin ang Verify Now > i-enter ang iyong password > Continue > mag-add o i-edit ang iyong email address > Done.

 

 

Pumunta sa iyong email inbox > buksan ang Shopee email verification > pindutin ang Verify your email address only o Verify email and subscribe to newsletters.

 

Kung ikaw ay nakaka-experience pa rin ng issue sa pag-receive ng iyong verification code, subukan ang aming Basic Troubleshooting guide.



⚠️ Tandaan

Siguraduhin na naka-toggle on ang Order Updates at Email Notification sa Shopee App. Upang ma-toggle ang order update para sa  email notification, pumunta sa Settings ⚙  > Notifications Settings > Email Notifications > Gamitin ang toggles pa i-enable/disable ang Order Updates.

 

 

Alamin kung paano mag-add/edit your email address.

 

Was this article helpful?
Yes
No