Hi, how can we help?

Payments

ShopeePay
SPayLater
SLoan
Finance Safety
Shopee Coins
Payment options

Why was my SPayLater Application rejected? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Ang iyong SPayLater at/o SLoan application ay tinanggihan dahil sa mga pagkakaiba sa impormasyong iyong ibinigay.

 

Siguraduhing i-check ang notification na ipinadala sa iyo o ang reminder na makikita sa sa banner ng homepage upang malaman ang dahilan kung bakit rejected ang iyong application.

 

Narito ang aming mga recommendation para mapataas ang posibilidad ng approval:

1. Siguraduhin na walang sagabal na tumatakip ng mga personal na detalye sa iyong ID na larawan, gaya ng anino, flash mula sa camera, liwanag na nakakasilaw mula sa liwanag, at/o pinsala sa ID.

 

2. Siguraduhin na ang valid identification document ay physically present sa iyo habang ginagawa ang application.

 

3. Siguraduhin na lahat ng information na binigay ay accurate at nagtutugma sa details ng iyong government ID.

 

4. Siguraduhin na ang iyong ID picture ay kamukha ng taong nasa liveness check.

 

5. Siguraduhin ang application para sa SLoan ay nagma-match sa information ng iyong ShopeePay kung ang iyong ShopeePay wallet ay activated.

 

7. Siguraduhin na walang existing account na merong SPayLater and/or SLoan. Kung nakapag-activate ka na nito dati, gamitin ang account na iyon.

 

8. Bumili ng marami sa Shopee

 

9. I-activate ang ShopeePay at gamitin ito para sa money transfers, online payments at magscan ng QR Payments.

 

10. Ayusin ang iyong order gamit ang mga digital na paraan ng pagbabayad (hal. ShopeePay, other e-wallets, bank transfers).

 

11. Bayaran ang iyong mga bill at bumili ng mga digital products sa Shopee nang mas madalas.



Habang nasa interim period kapag ang iyong credit account ay unavailable, maaaring gamitin ang ibang alternative payment method.

 

⚠️Tandaan

• Ang eligibility ay naka-depend pa rin sa Shopee's policies, internal strategies, at regulations sa ilalim ng SPayLater Terms & Conditions.

• Kung ang nabangit sa itaas ay hindi gumana, subukan ang basic troubleshooting para ma-refresh ang app. Tumawag sa Contact Shopee Customer Service kung patuloy ang problema.

• Para sa existing users na may activated SPayLater. Maaaring i-update ang information na sinubmit na maaaring nagexpire o mage-expire. Siguraduhin na mag-upload ng valid government ID.

 

Para sa karagdagang information, alamin sa SPayLater Terms & Conditions.

 

Was this article helpful?
Yes
No