Hi, how can we help?

What to do if the order has not yet arrived? (TAG)

For the English version of this article, click here.

 

 


Mga order na hindi pa dumarating pero nasa loob pa ng Estimated Delivery Date (EDD):

1. I-check ang Order Status

Pumunta sa Me tab > piliin ang To Pay, To Ship, To Receive, o To Rate sa ilalim ng My Purchases para makita ang status ng order mo.




2. Track Delivery

I-check ang Order Details page. Makikita ang Estimated Delivery Date (EDD) sa green bar.


⚠️ Tandaan

· Maaaring umabot ng 24–48 hours bago mag-update ang shipping status.

· Asahan ang delays tuwing holidays o kapag may masamang panahon.

· Ang delivery time ay hindi kasama ang holidays at non-working days.



3. Contact the Seller

Piliin ang Contact Seller sa ibaba ng Order Details page para sa updates (hal. kung hindi pa napipick-up ang item).

Kapag hindi naipadala ng seller ang order sa loob ng expected time, automatic itong maka-cancel at marerefund ka.



 

Mga order na hindi pa rin dumating kahit lampas na sa Estimated Delivery Date (EDD):

  1. Mag-follow up via Shopee Chat
    Gamitin ang follow-up delivery form sa Shopee Chat. Makakatanggap ka ng email update within 24–48 hours.

  2. Mag-request ng Return/Refund
    Piliin ang Return/Refund sa Order Details page kung hindi pa rin dumating ang item mo pagkatapos ng EDD.

  3. Mag-request ng Expedited Delivery
    Eligible ka kung:

    1. Ang order mo ay nasa last hub ng mahigit 24 hours

    2. Lampas na ito sa Estimated Delivery Date (EDD)

    3. Mag-request sa pamamagitan ng Chat with Shopee o kontakin ang courier mismo

 

 

1. Follow Up via Shopee Chat

Use the follow-up delivery form in Shopee Chat. You’ll receive an email update within 24–48 hours.

 

2. Request Return/Refund

Select Return/Refund on the Order Details page if your item hasn’t arrived after the EDD.

 

3. Request Expedited Delivery

Eligible if:

  • Your order has been at the last hub for over 24 hours.

  • The order is already past the EDD.

  • Request via Chat with Shopee or contact the courier directly.

 

 

Para sa mga Delayed Cash on Delivery (COD) orders, mag-follow up via  Shopee Chat at ibigay ang iyong Order Number.


⚠️ Tandaan

· Ang mga orders na hindi nareceive ay maaaring ma-return to seller (RTS).

· Orders mula sa banned sellers o accounts ay itutuloy pa rin ang delivery. Alamin pa ang tungkol sa account limitations.

· I-report ang fake delivery attempts sa courier directly or Shopee Customer Service.



Alamin ang tungkol sa pag-expect ng order na dumating.
Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied