Hi, how can we help?

[My Account] Why is my account being limited? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Ang iyong account ay ma-rerestrict dahil sa suspicious na activities na nagviviolate sa Terms of Service, gaya ng fake orders, voucher abuse, scams, o katulad na behavior.  

 

⚠️ Warning: Serious violations gaya ng voucher abuse o wallet fraud ay maaaring mag-resulta sa permanent restriction ng iyong account.


Kung ang iyong account ay limited lamang, maaaring makatanggap ng notification o maka-encounter ng error kapag nag log in o check out.


Account-being-limited.gif

 

 

⚠️ Tandaan 

Ang account deletion requests ay mare-reject kung ang iyong account ay limited/suspended.

 

Kung mayroong outstanding SPayLater bill, tandaan na ang late payement ay magreresulta ng:

  • Ang Shopee at SPayLater account ay magiging frozen

  • Ma-rerestict ang paggamit ng Shopee Vouchers

  • Magkakaroon ng record na ikaw ay late magbayad

 

Kung mayroon pang natitirang laman ang iyong ShopeePay, maaari mo pa rin itong ma-withdraw sa ShopeePay. Siguraduhin lamang na ang iyong account ay verified bago mag-withdraw ng funds.

 

Kung mayroon kang pending paid orders, ang order ay madedeliver pa rin sa iyong inilagay na location. Gayundin, kung may nabayarang pending orders ka mula sa banned seller, matatanggap pa rin ang iyong order.

 

Para sa kahit anong refunded orders na di bumalik sa iyong account, tawagan lamang ang Customer Service team at ihanda ang mga sumusunod:

  • Valid photo ID (e.g., passport, driver’s license, UMID, PhilSys)

  • List of Order ID’s ng mga pending order

 

Para mag-file ng appeal para i-reactivate ang account, kontakin ang Shopee Customer Service.

 

⚠️ Tandaan 

Ang limited accounts ay posibleng ma-suspend ng permanente kung ang appeal ay na-reject.

Was this article helpful?
Yes
No