Hi, how can we help?

[My Account] Why is my account being limited? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Ang iyong account ay maaaring ma-restrict dahil sa mga kahina-hinalang aktibidad na lumalabag sa aming Terms of Service, tulad ng fake orders, voucher abuse, o scams. Kung limitado ang iyong account, maaaring makatanggap ka ng notification o makaranas ng mga error pag-log in o sa pag-check out.

 

⚠️BABALA

Ang matitinding paglabag (hal. voucher abuse, wallet fraud) ay maaaring magresulta sa permanenteng restriction ng iyong account.


 

Kung may outstanding SPayLater bill ka, ang late payments ay maaaring magresulta sa:

  • Pagkaka-freeze ng iyong Shopee at SPayLater accounts

  • Limitadong paggamit ng Shopee vouchers

  • Record ng late payments

 

⚠️ Tandaan 

· Ang request para sa account deletion ay maaaring ma-reject kung ang iyong account ay limited/suspended.

· Maaari mong i-withdraw sa iyong ShopeePay balance kung ang iyong account ay verified.

· Ang mga pending paid orders, kabilang ang mula sa banned sellers, ay ipapadala pa rin.

· Para sa mga nawawalang refund na hindi pa naikredito, makipag-ugnayan sa Customer Service at ihanda ang sumusunod:

· Valid photo ID (passport, driver’s license, UMID, PhilSys)

· Listahan ng mga pending order IDs



Upang mag-apela na ma-reactivate ang iyong account

Pumunta sa Me tab >  Chat with Shopee > i-type ang “Appeal for Account” > pindutin ang Appeal Account Suspension > sundin ang mga hakbang at ibigay ang supporting documents (kung hihingin). 

 

 

 

 

⚠️Tandaan

• Kapag ikaw ay nagbigay ng kahit anong invalid ID, ang iyong appeal ay hindi tatanggapin.

• Ang limited accounts ay posibleng ma-suspend nang permanente kung ang appeal ay hindi tinanggap.

Was this article helpful?
Yes
No