For the English version of this article, click here.
Ang iyong account ay maaaring ma-restrict dahil sa mga kahina-hinalang aktibidad na lumalabag sa aming Terms of Service, tulad ng fake orders, voucher abuse, o scams. Kung limitado ang iyong account, maaaring makatanggap ka ng notification o makaranas ng mga error pag-log in o sa pag-check out.
⚠️BABALA Ang matitinding paglabag (hal. voucher abuse, wallet fraud) ay maaaring magresulta sa permanenteng restriction ng iyong account. |
Kung may outstanding SPayLater bill ka, ang late payments ay maaaring magresulta sa:
Pagkaka-freeze ng iyong Shopee at SPayLater accounts
Limitadong paggamit ng Shopee vouchers
Record ng late payments
⚠️ Tandaan · Ang request para sa account deletion ay maaaring ma-reject kung ang iyong account ay limited/suspended. · Maaari mong i-withdraw sa iyong ShopeePay balance kung ang iyong account ay verified. · Ang mga pending paid orders, kabilang ang mula sa banned sellers, ay ipapadala pa rin. · Para sa mga nawawalang refund na hindi pa naikredito, makipag-ugnayan sa Customer Service at ihanda ang sumusunod: · Valid photo ID (passport, driver’s license, UMID, PhilSys) · Listahan ng mga pending order IDs |
Upang mag-apela na ma-reactivate ang iyong account
Pumunta sa Me tab > Chat with Shopee > i-type ang “Appeal for Account” > pindutin ang Appeal Account Suspension > sundin ang mga hakbang at ibigay ang supporting documents (kung hihingin).
⚠️Tandaan • Kapag ikaw ay nagbigay ng kahit anong invalid ID, ang iyong appeal ay hindi tatanggapin. • Ang limited accounts ay posibleng ma-suspend nang permanente kung ang appeal ay hindi tinanggap. |