Hi, how can we help?

[My Account] Why is my account being limited?

For the English version of this article, click here.



Maaaring ma-limit ang iyong account pag na-detect na ito ay involved sa suspicious activity na lumalabag sa aming Terms of Service. Kabilang sa mga ito ang paggawa ng fake order, voucher/promotion abuse, scams, at marami pang iba.


⚠️Warning: Dahil sa bigat ng mga offense tulad ng Voucher Abuse, Wallet Fraud, at iba pang Violations, ang ibang account limitation ay hindi na pwedeng tanggalin at final na. 


Kung ang iyong account ay limited, may makikita ka na pop-up message o error sa login page ng iyong account o habang nag-checheckout tungkol dito. 


Account-being-limited.gif

 

⚠️ Tandaan 

Ang account deletion requests ay mare-reject kung ang iyong account ay limited/suspended.

 

Kung mayroong outstanding SPayLater bill, tandaan na ang late payement ay magreresulta ng:

  • Ang Shopee at SPayLater account ay magiging frozen

  • Ma-rerestict ang paggamit ng Shopee Vouchers

  • Magkakaroon ng record na ikaw ay late magbayad


Kung mayroon pang natitirang laman ang iyong ShopeePay, maaari mo pa rin itong ma-withdraw sa ShopeePay. Siguraduhin lamang na ang iyong account ay verified bago mag-withdraw ng funds.


Kung mayroon kang pending paid orders, ang order ay madedeliver pa rin sa iyong inilagay na location. Gayundin, kung may nabayarang pending orders ka mula sa banned seller, matatanggap pa rin ang iyong order.


Para sa kahit anong refunded orders na di bumalik sa iyong account, tawagan lamang ang Customer Service team at ihanda ang mga sumusunod:

  • Valid photo ID (e.g., passport, driver’s license, UMID, PhilSys)

  • List of Order ID’s ng mga pending order


Para mag-file ng appeal para i-reactivate ang account, kontakin ang Shopee Customer Service.

 

⚠️ Tandaan 

Ang limited accounts ay posibleng ma-suspend ng permanente kung ang appeal ay na-reject.

Was this article helpful?
Yes
No