For the English version of this article, click here.
Narito ang mga sumusunod na dahilan kung bakit naka-disable ang iyong ShopeePay account:
Kung ikaw ay 5 beses na nagkamali sa paglagay ng iyong ShopeePay PIN o Shopee account password sa loob ng 30 minutes, ang iyong account ay pansamantalang disabled sa loob ng 30 minuto.
Kung ikaw ay 8 beses na nagkamali sa paglagay ng iyong ShopeePay PIN o Shopee account password sa loob ng 24 oras, ang iyong account ay permanente na ng madi-disabled.
Ang iyong ShopeePay account ay nag-request na i-disable ang account dahil ninakaw o nawala ang mobile phone.
Ang iyong account ay na-flag dahil sa suspicious activities.
⚠️Tandaan Kung hindi matandaan ang iyong ShopeePay PIN, at ang ShopeePay account ay temporarily disabled lamang, i-reset ang iyong PIN. Ito ay para maiwasan na ma-permanently disabled ang iyong ShopeePay account. |
Kung ang iyong account ay na-ban, iminumungkahing gawin ang mga sumusunod:
I-screenshot ang notification o error message na natanggap.
Tawagan ang Customer Service Team at linawin ang dahilan ng pag-ban sa iyong account.
Kung ang iyong account ay na-ban dahil outdated na ang iyong account information, maaari kang mag-request ng manual payout para sa natitirang balance sa iyong account.
Para i-reactivate ang ShopeePay account, tumawag sa Shopee Customer Service. Ang iyong account ay mare-reactivate sa loob ng 24-48 oras kung ang iyong request ay valid.
Alamin kung paano i-verify ang ShopeePay account and kung paano matitiyak na aking refund ay papasok sa aking ShopeePay account.