Hi, how can we help?

[ShopeePay] Why can't I access my ShopeePay account?

For the English version of this article, click here



Narito ang mga sumusunod na dahilan kung bakit naka-disable ang iyong ShopeePay account:

  • Kung ikaw ay 5 beses na nagkamali sa paglagay ng iyong ShopeePay PIN o Shopee account password sa loob ng 30 minutes, ang iyong account ay pansamantalang disabled sa loob ng 30 minuto.

  • Kung ikaw ay 8 beses na nagkamali sa paglagay ng iyong ShopeePay PIN o Shopee account password sa loob ng 24 oras, ang iyong account ay permanente na ng madi-disabled.


            Disabled-ShopeePay-account.gif




⚠️Tandaan

Kung hindi matandaan ang iyong ShopeePay PIN, at ang ShopeePay account ay temporarily disabled lamang, i-reset ang iyong PIN. Ito ay para maiwasan na ma-permanently disabled ang iyong ShopeePay account.



Kung ang iyong account ay na-ban, iminumungkahing gawin ang mga sumusunod:

  • I-screenshot ang notification o error message na natanggap.

  • Tawagan ang Customer Service Team at linawin ang dahilan ng pag-ban sa iyong account.

  • Kung ang iyong account ay na-ban dahil outdated na ang iyong account information, maaari kang mag-request ng manual payout para sa natitirang balance sa iyong account.


Para i-reactivate ang ShopeePay account, tumawag sa Shopee Customer Service. Ang iyong account ay mare-reactivate sa loob ng 24-48 oras kung ang iyong request ay valid.


Alamin kung paano i-verify ang ShopeePay account and kung paano matitiyak na aking refund ay papasok sa aking ShopeePay account.

Was this article helpful?
Yes
No