Hi, how can we help?

What are the conditions for requesting a return/refund? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Tandaan na ang mga request na hindi sumunod sa Return and Refund Policy ng Shopee ay hindi eligible sa return/refund.

 

Para sa orders na successfully delivered, ang Order Received at Return/Refund buttons ay greyed out dahil ang shipping information status ay maaaring hindi pa updated. Maghintay lamang ng  24 - 48 oras para ma-update ng courier ang status ng order.

 

Kung hindi nakapag-request ng return/refund sa loob ng allowable time frame, ang Return/Refund button ay hindi na mapipindot at ito ay automatic na ituturing bilang Order Received.

 

Kung ang order ay hindi pa na-receive:

 

Kung nais mong mag-return/refund ng item, siguraduhin na ang mga sumusunod na conditions ay nakamit. Tandaan na ang mga condition sa pag-request ng return/refund ay depende sa kung saan binili ang iyong order:

 

RR Solution Table.png

 

Return Guidelines para sa mga Shopee Mall product

 

Ang mga sumusunod na conditions ay nag-a-apply sa Digital Products:

  • Ang order ay successful ngunit di ko nakuha ang inaasahang promotion

  • Hindi na receive ang top-up

  • Maling amount ng top-up ang natanggap

 

Ang return/refund request ay tatanggapin lamang kung ito ay pasok sa loob ng Shopee Returns Window.

 

Para sa request para sa Return/Refund dahil sa items na original/sealed condition,  tandaan na hindi maaaring i-return ang mga personal items gaya ng undergarments, innerwear, swimsuits, used makeup, perishable goods, grocery items, jewelry (earrings), at adult products.

 

Para sa mga items na binili ng naka-Bundle Deals, ang return/refund ay applicable lamang para sa buong bundle. Ang partial request ay pinagbabawal kung hindi ibabalik ang buong bundle at kung mayroon sa bundle na nais ibalik.

Was this article helpful?
Yes
No