For the English version of this article, click here.
Narito ang mga maaaring dahilan kung bakit di makapag-log in sa iyong Shopee account:
1. Maling password
Kung nakalimutan ang password, alamin kung paano i-reset ang password.
2. Expired na ang verification code
Kapag nakatanggap ng OTP verification code sa SMS na naka-link sa iyong Shopee App, siguraduhin na i-enter ang OTP sa loob ng 60 segundo na time limit. Kung hindi, mag-rerequest ng panibago at ang unang code ay mag-eexpire at magiging invalid.
⚠️ Tandaan Kung ikaw ay hindi nakatanggap ng OTP code, makipag ugnayan sa inyong service network provider. Kung mayroon pa ring issue, subukan na i-restart ang device. Kung hindi, ang shopee account ay maaaring naka-rehistro sa ibang mobile number. |
3. Restricted ang account
Ang account ay restricted dahil sa:
Security reasons katulad ng suspicious login activity o suspected hacking attempts.
Kung mayroong outstandingc redit bill (SPayLater/SLoan/SLoan for Sellers), tandaan na ang late payement ay magreresulta ng:
Ang Shopee account at/o credit product/s (SPayLater/SLoan/SLoan for Sellers) ay magiging frozen
Ma-rerestict ang paggamit ng Shopee Vouchers
Magkakaroon ng record na ikaw ay late magbayad
Ibang reason ay violation ng Shopee policies.
Sa ganitong mga kaso, maaaring i-request na ma-reactivate ang iyong account sa pag fill out ng form o kontakin ang Shopee Customer Service. Alamin ang tungkol sa account restrictions and how to resolve them.
⚠️ Tandaan Ang user na nag-violate ng Shopee policies ay posibleng ma-permanently suspended. Alamin ang tungkol sa Terms of Service para sa karagdagang impormasyon. |
4. May technical issues
Ang Login errors ay minsan nangyayari dahil sa technical issues. Siguraduhin na laging updated ang iyong Shopee App sa pinaka-latest na version at gumamit ng mabilis na internet connection.
5. Mali ang password sa third-party accounts
Kung ikaw ay naglolog in gamit ang iyong Facebook o Google account, siguraduhin na tama ang iyong credentials.