For the English version of this article, click here.
Ang delivery time ay nagkakaiba depende sa pinanggalingan at lokasyon ng iyong order (local o overseas), sa logistics partner, at sa kung kailan na-pick up ang iyong order. Hindi kasama sa bilang ng araw ang public holidays at non-working days.
Delivery Timeframe | |
Sa loob ng Metro Manila | 4 hanggang 6 calendar days |
Sa labas ng Metro Manila | 7 hanggang 12 calendar days |
Mula sa overseas | 9 hanggang 18 calendar days |
Para sa mga local orders na gumagamit ng non-Shopee supported logistics, i-check ang estimated delivery date sa seller gamit ang Shopee Chat.
Para sa overseas orders, kapag na-arrange na ng seller ang shipment, ang delivery ay maaaring umabot ng 9 hanggang 18 working days, depende ito sa napiling delivery service at iba pang factors.
Ano ang mangyayari kung hindi mo natanggap ang delivery?
Unang Attempt: Ire-redeliver ang iyong order.
Ikalawang Attempt: Makakansela ang order at ibabalik ito sa seller (RTS).
⚠️Tandaan • Kung lampas na sa estimated delivery date ang iyong order, maaari kang mag-request ng expedite delivery. • I-track ang delivery gamit ang in-app tracker; lalabas ang updates sa loob ng 24 hanggang 48 oras. • Para sa mga hindi inaasahang delay o isyu sa rider, direktang makipag-ugnayan sa courier. • Para sa non-COD orders, makakatanggap ka ng refund kapag matagumpay na naibalik ang parcel sa seller (RTS). Walang refund para sa COD orders. |
I-check ang local at overseas delivery timeframes. Alamin ang courier delivery schedule at kung ano ang mangyayari kapag hindi naging successful ang delivery o kung automatically cancelled ang iyong order ng Shopee.