For the English version of this article, click here.
Maaari mong palitan ang courier na naka-assign sa iyong order sa loob ng isang oras matapos itong i-check out o bago pa ito mai-arrange for pick up ng seller (anuman ang mauna), at kung ang selley ay may iba pang assigned couriers na kayang magdeliver depende sa iyong address at sa laki ng iyong parcel.
⚠️ Note • Isang beses lamang maaaring palitan ang courier at pwede lamang ito para sa Standard Options. • Pakiusap, huwag nang palitan ang courier para sa mga bulky orders. Dahil maaaring ma-cancel ang iyong order dahil sa hindi kayang mag-deliver ng malalaking parcel ang napili mong courier. |
Para palitan ang assigned courier, pumunta sa Me tab > pindutin ang To Ship > piliin ang order > sa Shipping Information, pindutin ang CHANGE > pumili sa mga available na shipping channel > at pindutin ang Confirm.
Kung maka-receive ka ng error prompt, ito ay maaaring dahil sa mga sumusunod na sitwasyon:
Maaari mo nang i-track ang iyong order gamit ang App kung alam mo na ang assigned courier. Kung hindi naman dumating ang iyong order, alamin dito.
Kung hindi mo sigurado kung ano ang mga dapat gawin kung hindi mo pa nare-receive ang iyong order habang sakop pa ito ng Estimated delivery date, alamin dito.
Makipag-ugnayan sa Shopee Supported Logistics partners kung nais i-track o pabilisin ang iyong order.