Hi, how can we help?

How to request a Return/Refund for Items that require Special Handling? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Kung may problema sa iyong order na naglalaman ng mga item that require special handling, sundin ang mga sumusunod na hakbang para sa pag-file ng Refund request. 


Para gawin ito, pindutin ang Return/Refund ng iyong order > Piliin ang mga produktong nais isauli > Ilagay ang bilang ng nais isauli > Next.


 

Pagkatapos ay piliin ang Received Damaged Item(s)  > piliin ang Damaged Item > piliin ang angkop na klase ng damage > Next > Maglagay ng mga kinakailangang ebidensya na hinihingi sa remarks, at maglagay ng description ng iyong refund request > I-check o i-edit ang iyong Contact Email > Submit.




Pumili ng nais na Shipping option na maghahatid ng iyong order pabalik sa seller.




⚠️Tandaan

• Kung nakakaranas ng issues sa pag-upload ng kinakailangang evidence para sa return/refund, maaari mong subukan ang ating basic troubleshooting.

Tiyakin na magbigay ng maayos na evidence para sa bawat return/refund reason.


Para sa mga special handling cases, ang case ay ire-review ng Shopee at babalitaan ka tungkol sa magiging resolution.



Basahin ang aming Shopee’s Return & Refund Policy.
Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied