Hi, how can we help?

Returns & Refunds

Raising requests
Disputes
Resolution

[SPayLater] How will my refund be processed if I used SPayLater? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Kung ikaw ay nag-raise ng return/refund para sa isang order na binayaran gamit ang SPayLater, ang halaga ay ibabalik sa iyong SPayLater wallet pagkatapos ng processing.


⚠️Tandaan

• Kapag ang iyong refund request ay naaprubahan sa loob ng Shopee Returns Window, ang refund amount ay agad na ibabalik sa iyong SPayLater.

• Para sa mga Offline Refunds o kung lumagpas na sa Shopee Returns Window, ang refund amount, full o partial, ay idadagdag sa iyong available credit limit sa 5-7 araw matapos ma-approve ang refund at ang adjustment ay makikita sa iyong mga susunod na billings.


Upang mag-raise ng refund request, pumunta sa To Receive tab > piliin ang item na binili gamit ang SPayLater > pindutin ang Return/ Refund.


SpayLater-Refund-TAGLISH.gif


⚠️Tandaan

• Ang lahat ng return/refund ay dapat i-request habang ito ay sakop pa ng Shopee Returns Window. Alamin ang iba pang tungkol sa pag-request ng return/refund.

• Para sa full amount refund, ito ay ibabalik sa iyong SPayLater wallet at makikita ang adjustments sa mga susunod na billing.

• Para sa partial refund, tanging ang principal loan amount lamang ang ibabalik sa iyong SPayLater wallet.

• Para sa lahat ng refunded installment transactions, ito ay makikita pa rin sa SPayLater account ng user dahil ang adjustments ay mangyayari pa lamang sa mga susunod na billing.

Was this article helpful?
Yes
No