Hi, how can we help?

How to retrieve failed deliveries from declined/rejected Quality Checks for Returned parcels from Shopee Warehouse? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Kung ang iyong Return/Refund request ay na-reject matapos na hindi pumasa sa Quality Check ng Shopee Warehouse team, ito ay idedeliver pabalik sa iyo.


At pagkatapos ng 2 failed delivery attempts, ang parcel ay dadalhin sa Shopee Storage kung saan maaari mo itong kunin.


Sundin ang mga hakbang pa mag-claim ng Failed Return parcel/s:

1. I-chat o kontakin ang Shopee Customer Service sa loob ng 14 araw matapos matanggap ang PN/in-app notification. Kailangan mong humingi ng schedule sa Shopee bago kunin ang failed return parcel. Ipinatutupad nang mahigpit ang “no booking-no pickup”.


Sa paghingi ng schedule, gamitin ang mga sumusunod na format:

  • Email subject: RR/RTS Shopee Office Claiming

  • Tiyakin na isama ang mga sumusunod sa nilalaman ng email:

    • User ID at/o Username

    • Request ID at/o tracking number ng failed return parcel/s na nais mong kunin


2. Hintayin ang Shopee representative upang mag-confirm at mag-reply sa iyong email sa loob ng 3-5 araw.


3. Kapag na-confirm na ang iyong pickup date, maaari nang kunin ang iyong parcel. Maaari ding itong ipa-Grab/Lalamove o iba pang gaya nito, ngunit ang shipping fee ay sasagutin ng buyer at hindi na ire-reimburse ng Shopee. Kapag naisaayos na, mangyaring ibigay ang mga relevant courier details sa Logistics Department.


⚠️Tandaan

• Ang pickup ay available lamang mula Lunes hanggang Biyernes, 12NN - 5PM

• Ang Shopee Storage address at ang contact number ay ibibigay matapos mo makumpleto ang Steps 1 at 2

• Magdala ng valid ID para sa verification

• Iwasan ang magsuot ng shorts upnag matiyak na papapasukin ka sa premises


Kung hindi mo mapi-pickup ang iyong parcel sa scheduled date, bibigyan ka ng hanggang 2 linggo para kunin ito bago ito i-dispose..


Maaari ka ring mag-authorize ng ibang tao upang kunin ang parcel. Mag-send lamang ng email sa Shopee kasama ang authorized person's name at ang relationship niya sa iyo (hal. asawa, anak, kapatid, atbp.). Kinakailangan nilang magpakita ng mga sumusunod:

  • Authorization letter galing sa iyo (bilang Buyer)

  • Buyer’s Valid ID

  • Valid ID ng taong kukuha

  • Email na ipinadala sa Shopee (Subject: RR/RTS Shopee Office Claiming)


Tandaan na ang lahat ng returned items ay subject to certain conditions. Maaaring basahin ang aming terms and conditions para sa karagdagang impormasyon.



Alamin ang iba pang tungkol sa mga conditions sa pag-return ng order.

Was this article helpful?
Yes
No