Q: Saan makikita at i-reredeem ang e-vouchers code?
A: Makikita dito ang e-voucher Redemption Guide para sa online.
Q: Bakit di gumagana ang e-vouchers?
A: Lahat ng e-vouchers ay may limited validity period. Siguraduhing i-check ang e-voucher code kung ito ay still valid bago i-redeem, makikita ito sa Order Details. Ang e-voucher ay ma-redeem ng isang beses lamang.
Kung ang e-voucher ay valid, ngunit di ito gumagana - tumawag lamang sa Shopee Customer Service o i-fill out itong form.
Kapag ang request ay hindi na meet ang Shopee’s Refund Policy, hindi ito eligible for reefund. Siguraduhing i-check ang eligibiliy rules sa buttom ng page.
Q: Magkano ang purchase at redemption limit ng e-vouchers?
A: Ang user ay maaaring bumili ng 1 e-voucher na regular price sa bawat payment check-out. Ang user ay maaaring mag checkout ng hanggang 4 sa isang araw. Ang number ng e-voucher bawat customer ay maaring magpurchase per check-out depende sa specific promotion.
Ang users ay maaaring makita ang How to Redeem & Terms & Conditions section sa bawat e-voucher para malaman ang redemption limit ng bawat merchant.
Q: Kailan dapat i-redeem ang in-store e-vouchers code?
A: Ang users ay makakapag-redeem lamang ng in-store e-voucher sa pag-swipe o present ng code sa store manager kapag bumisita sa designated outlet store. Pagkarapos, ang store manager ang mag-confirm, para mark na ng user ang e-voucher na Order Received. Tandaan na kapag ang e-voucher ay na-scan or na-confirm na, ito ay hindi na marerefund.
Q: Anong mangyayari kung na-swipe na pero hindi pa nasa loob ng store?
A: Kung ang user ay nag swipe o kinlick ang Confirm button bago bumisita sa outlet store, ang e-voucher code ay hindi na pwedeng ma-reclaim. Tandaan na si Shopee ay hindi tumatanggap ng request for refund dahil sa accidental claims. Ang redemption ay dapat sa loob ng outlet store para sa mga in-store codes
Q: Makakakuha ba ako ng refund para sa e-vouchers?
A: Ang e-vouchers ay hindi narerefund.
Ngunit, mat mga ilang condition na maaaring mag-apply para sa redund ng e-vouchers:
Ang order ay per ang hindi natanggap o nagamit ng ang expected promotion.
Ang natanggap na promotion ay iba sa terms and condition na nakalagay sa product description.
Hindi natanggap ang e-voucher code o coins rewards.
Ang customer ay nakatanggap ng maling coins rewards, e-voucher amount, discount, product, o service type.
Ang nakalagay sa Terms and Conditions ay mali sa Product Description.
Ang product/s proved na nagamit sa fraud ng ibang tao na hindi kilala ng buyer.
Kung ang e-vouchers para sa in-store redemption: ay hindi finulfil ng actual establishment na nakalagay sa description dahil sa mga sumusunod na issues: Stock issues, Store operational issues, atbp.
Q: Paano mag apply ng refund?
A: Tumawag sa Shopee Customer Service.
Q: Kung ang refund ko ay na-approve, paano at kailan ko matatanggap ang refund?
A: Ang e-vouchers ay mabibili via Shopee Pay. Ang refund ay ma-creredit din sa activated ShopeePay account sa loob ng 48 hanggang 72 oras.