For the English version of this article, click here.
⚠️ Tandaan Maaaring humiling ang buyer ng official receipt mula sa seller na kanilang pinagbilhan, o kaya’y mag-request ng E-invoice ng iyong order. |
Ang resibo ay isang dokumentong nagpapatunay ng pagbabayad para sa mga bagay na iyong binili. Habang ang Shopee ay hindi nagbibigay ng opisyal na resibo o invoice, maaari kang sumangguni sa mga sumusunod na dokumento bilang proof of purchase, batay sa payment method na ginamit para sa iyong order:
1. ShopeePay
Sumangguni sa iyong ShopeePay payment history bilang patunay ng transaksyon.
2. Google Pay
Sumangguni sa iyong Google Pay transaction history bilang patunay ng transaksyon.
3. Iba pang payment method
Makakatanggap ka ng Order Confirmation Email (OCE) sa loob ng 24 na oras pagkatapos matagumpay na ma-place ang iyong order. Awtomatikong ipinapadala ang OCE sa iyong Shopee-verified email address. I-check ang iyong spam folder kung hindi mo ito nakikita sa iyong inbox.
⚠️ Tandaan Siguraduhin na naka-toggle on ang Order Updates at Email Notification sa Shopee App. |
Upang buksan ang Order Update para sa Email Notification, pumunta sa setting ⚙ > Notifications Settings > Email Notifications > Pindutin ang toggles upang ituloy/itigil ang Order Updates.