Hi, how can we help?

[Payment settings] Why can't I add my preferred payment option?

For the English version of this article, click here.

Ang preferred payment option mo gaya ng credit/debit card o bank account ay maaaring ma-reject dahil sa mga sumusunod:

  1. Inactive account/card
  2. Hindi accurate submission ng details

 

Inactive account/card

Ang bagong credit/debit cards ay kailangan i-activate bago ito magamit, habang ang bagong bank account ay dahan-dahang bago magupdate. I-confirm muna sa bangko kung ang account/card ay active.

Inaccurate submission of details

I-check pareho ang account/card number at account/card name kapag inaadd bilang payment option sa Shopee App.

Ang maling format ng pangallan ay macoconsider na inaccurate submission ng details.

Halimbawa, ang full name registered sa iyong bank account/card ay Juan Dela Cruz. Ang mga sumusunod na errors na maaaring magtrigger ng rejection: 

  1. Incomplete name -  Juan Cruz
  2. Missing spaces - JuanDelaCruz
  3. Typos - Juan Delo Croz
  4. Mismatch of name - Juan Luna 
  5. Inclusion of numbers - Juan Dela Cruz 01

Kung hinid ka makapag-add ng bank account o card, tumawag sa Shopee Customer Service.

Was this article helpful?
Yes
No