Hi, how can we help?

Payments

ShopeePay
SPayLater
SLoan
Finance Safety
Shopee Coins
Payment options

[Payment status] How do I know if my payment is successful?

For the English version of this article, click here.

Kung ang payment ay succesful na naproseso, ikaw ay makakatanggap ng notification sa Shopee App.

  

I-check ang notifications

Pumunta sa Notifications tab > Order Updates at tignan ang notification na title na Payment Confirmed.

 

 


Para makuha ang notifications automatic, i-adjust ang Notification settings.

Matatanggap ang notification agad pagkatapos ng payment na automatic payment method (kasali ang GCash)

Kaya lang, kapag nagbayad sa Over-the-Counter (OTC) o Payment Center/e-Wallet (maliban sa GCash), ang verification process ay maaaring umabot ng hanggang 24 oras pagkatapos magbayad.

Kapag ang payment ay nagawa na, maghintay lang ng 24 oras para sa payment confirmation na matatanggap sa App Notification, at/o email notification.

Kung di natanggap ang notification pagkatapos ng 24 oras kung payment ay successful, tumawag sa Dragonpay Customer Support sa:

  1. Contact Number: (02) 8 655-6820 (Mondays to Fridays 8:00 am – 6:00 pm)
  2. Email at: help@dragonpay.ph

Was this article helpful?
Yes
No