Hi, how can we help?

How do I choose TouchPay as a payment option? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Maaaring gamitin ang TouchPay bilang payment option para magCash-in via ShopeePay o magbayad ng repayment ng SPayLater at SLoan.

 

Para magbayad gamit ang TouchPay, sa checkout piliin ang Payment Option >TouchPay > Confirm > Place Order.

 

 

Para gamitin ang TouchPay machine para magprocess ng payment

Piliin ang e-Money > Shopee > Shopee Checkout Order > i-enter your Payment Code (makikita sa Payment Insturction Page > i-verify ang payment details > i-confirm ang iyong payment details at i-insert ang cash payment sa machine.

 

 

 

 

Kung maaari, i-pasok lamang ang exact cash amount sa machine. 

  • Para transactions na may sukli, may matatanggap na change-receipt PIN na makikita sa resibo. Sundin ang instruction printed sa resibo kung paano magagamit ung sukli sa susunod na TouchPay transaction.

  • Para sa incomplete at canceled payments, ang change receipt ay may naka-sulat na inserted cash amount (kasama ang amount na-input sa change receipt PINs).   



Halimbawa ng Change Receipt:

 

Pagkatapos ng successful payment sa TouchPay, maghintay ng hanggang 24 oras para i-allow ang amount na magreflect sa iyong Shopee App.

 

⚠️ Tandaan

• Pakiusap na magbayad ng exact cash amount sa TouchPay machine (TouchPay only accepts bills).

• Ang sukli ay ibibigay gamit ang change receipt na nakalagay ang instruction kung paano gamit ang PIN.

• Kung ang change recept ay hindi na gumagana o nawala tumawag lang sa TouchPay’s 24/7 Customer Support by dialing (02) 8232-8946 o (02) 8232-8947 o mag-email sa custcare@meps.ph   

• Shopee and/or ShopeePay ay hindi liable sa anumang sukli (nawala o etc.)



Alamin ang TouchPay, paano mag-cash in sa ShopeePay gamit ang TouchPay, at ibang payment channels supported ng Shopee.

 

Was this article helpful?
Yes
No