Hi, how can we help?

Returns & Refunds

Raising requests
Disputes
Resolution

[Return Refund] Can I raise a return/refund request after selecting Order Received? (TAG)

For the English version of this article, click here.  



Maaari kang mag-raise ng return/refund request bago o kahit napindot na ang Order Received sa Order Details page, hangga’t ito ay sakop pa din ng Shopee Returns Window.


⚠️ Tandaan

Kapag pinindot mo ang Order Received, ang payment ay ibibigay na sa seller. Kaya mahalagang suriin muna kung natanggap mo ang lahat ng mga item sa magandang kondisyon bago pindutin ang Order Received.


Maaari mong malaman kung eligible pa ang iyong order sa pamamagitan ng pag-check sa Completed tab o sa Order Details page kung available pa ang Return/Refund button.


Request-return-refund-after-Order-Received-Shopee-App-TAGLISH.gif


Para sa mga eligible order

Mag-request ng return/refund bago ang nakalagay na deadline, na siya ring pagtatapos ng Shopee Returns Window. Ang iyong request ay ire-review ng seller o ng Shopee agent.


Return-refund-request-deadline-order-detail-page-Shopee-App.gif


⚠️ Tandaan

Ang mga return/refund na nai-request bago at pagkatapos pindutin ang Order Received ay isasailalim sa parehong proseso ng pagsusuri ng Shopee o ng seller.



Para sa mga non-eligible order

Kung nakakita ka ng anumang isyu sa iyong order (hal. mali, may sira, di-gumaganang item) pagkatapos mag-Order Received, maaari mong direktang kontakin ang seller sa pamamagitan ng Shopee Chat para i-discuss kung paano mareresolba ang isyu.



Alamin ang tungkol sa pagbibigay ng detalye para return/refund request.

Was this article helpful?
Yes
No