Hi, how can we help?

Returns & Refunds

Raising requests
Disputes
Resolution

How to request a Refund for Parcels that were not delivered? (TAG)

For the English version of this article, click here



Upang mag-raise ng refund request, pindutin ang Return/Refund sa order na nais isauli > Piliin ang I didn’t receive my items > Piliin ang (mga) product na hindi na-receive > Next > Pindutin ang Reason > Piliin ang Parcel not delivered > Confirm > matapos ay i-check ang proof of delivery. Kung ang proof of delivery ay hindi pamilyar sa iyo, pindutin ang Continue with Request > Submit


Raising-refund-request-for-Non-Receipt-Items-TAGLISH.gif

 

 

⚠️Tandaan

• Hindi mo kailangang mag-submit ng ebidensya para sa mga non-receipt case.

• Ang Solution ay awtomatikong itatakda bilang Refund Only.

• Susuriin ng Shopee ang kaso at babalikan ka para sa resolusyon.

 

Kapag ang request ay na-approve, makakatanggap ka ng push notification o email tungkol sa request approval at mga instruction kung paano makukuha ang iyong refund payment. 

 

Para sa mga delayed na Cash on Delivery (COD) order na lumampas sa expected date ng arrival, maaari kang makipag-ugnayan sa aming Shopee Customer Service Team at ibigay ang specific order number.

 

⚠️Tandaan

Kung hindi mo na-receive ang iyong order, ito’y isasauli sa seller.



Alamin ang tungkol sa Shopee Policies. 

Was this article helpful?
Yes
No