Hi, how can we help?

How to request a Refund for Parcels that were not delivered? (TAG)

For the English version of this article, click here



Upang mag-raise ng refund request, pumunta sa To Receive na nasa My Purchases na makikita sa Me tab > Pindutin ang Return/Refund ng iyong order > Piliin ang item at kung ilang ang hindi natanggap > Next > Piliin ang Did Not Receive Some/All of the Items > Piliin ang Parcel not delivered > Next > i-check ang proof of delivery. Kung ang proof of delivery ay hindi pamilyar sa iyo, pindutin ang Continue with Request > I-check o i-edit ang Contact Email > Submit.


 

⚠️Tandaan

• Hindi mo kailangang mag-submit ng ebidensya para sa mga non-receipt case.

• Ang Solution ay awtomatikong itatakda bilang Refund Only.

• Susuriin ng Shopee ang kaso at babalikan ka para sa resolusyon.


Kapag ang request ay na-approve, makakatanggap ka ng push notification o email tungkol sa request approval at mga instruction kung paano makukuha ang iyong refund payment. 


Para sa mga delayed na Cash on Delivery (COD) order na lumampas sa expected date ng arrival, maaari kang makipag-ugnayan sa aming Shopee Customer Service Team at ibigay ang specific order number.

 

⚠️Tandaan

Kung hindi mo na-receive ang iyong order, ito’y isasauli sa seller.



Alamin ang tungkol sa Shopee Policies. 

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied