Hi, how can we help?

How can I receive an E-invoice for my orders?

For the English version of this article, click here.

 

 

Mas madali mo nang makikita sa app ang E-invoice para sa iyong order. May iba’t-ibang uri ng E-invoice depende sa klase ng iyong order:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Pwede mong ilagay ang iyong personal/business information sa E-invoice.

Para maglagay ng Personal/Business Information, pumunta sa Order Details page > pindutin ang E-invoice Request Now > pumili kung Personal o Business type at ilagay ang mga impormasyong hinihingi > Submit Request.

 

 

⚠️ Tandaan

• Maaari kang maglagay, mag-edit o mag-cancel ng E-invoice request hangga’t ang iyong order ay nasa Checkout page, sa To Pay, To Ship, o nasa shipping pa.

• Kapag completed na ang iyong order, hindi na maaaring maglagay o mag-update ng iyong personal/business information.

• Kung hindi ka nag-request na maglagay ng anumang tax information details, ang iyong E-invoice ay awtomatikong ipapakita ang iyong registered shipping address at gamit na pangalan.

• Ang pagbibigay ng Order Invoice ay kabilang sa responsibilidad ng isang BIR-registered seller. Kung nais mo ng iba pang impormasyon tungkol sa iyong Order Invoice, maaaring direktang magtanong sa iyong seller gamit ang Shopee Seller Chat.

• Ang Shopee ang tanging responsable sa pagkuha ng mga tax invoice request mula sa mga buyer at i-forward ang mga ito sa ngalan ng mga seller, Scommerce at SPX Express.

• Gayunman, ang Order Summary ay ibibigay sa lahat ng purchases na ginawa sa Shopee platform.

 

 

Upang makita ang E-invoice matapos makumpleto ang iyong order, pumunta sa Order Details page > pindutin ang E-invoice VIEW > piliin ang nais na uri ng invoice. Ang lahat ng mga invoice ay maaaring i-download sa iyong device.

 

⚠️ Tandaan

Para sa mga successful Return/Refund request, ang mga changes sa iyong order ay makikita sa Credit Note. Tandaan lamang na ang partial refund ay hindi pasok upang mabigyan ng Credit Note.

 

Was this article helpful?
Yes
No