Hi, how can we help?

How can I get an E-invoice for my orders? (TAG)

For the English version of this article, click here.

 

 

Madali mo nang ma-access ang E-invoices para sa iyong mga order sa app. Ang uri ng E-invoice ay depende sa iyong order:  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Magdagdag ng personal o business information sa E-invoice:  

Pumunta sa Order Details page > piliin ang E-invoice Request Now > pumili sa pagitan ng Personal o Business type at i-input ang mga sumusunod na impormasyon sa ibinigay na field > Submit Request.

 

 

⚠️ Tandaan

· Pwede kang magdagdag, mag-edit, o mag-cancel ng E-invoice request habang ang order ay nasa status na Checkout, To Pay, To Ship, o Shipping.

· Kapag na-complete na ang order, hindi na pwedeng baguhin ang personal o business information.

· Kung walang tax information na ibinigay, ang E-invoice ay ide-default sa registered shipping address at pangalan.

· Ang pag-issue ng Order Invoice ay responsibilidad ng BIR-registered seller. Para sa karagdagang detalye, makipag-ugnayan sa seller gamit ang Shopee Seller Chat.

· Tinutulungan ng Shopee ang tax invoice requests sa pamamagitan ng pagkuha ng buyer details at pagpapasa nito sa sellers, Scommerce, at SPX Express.

· Ang Order Summary ay ibinibigay para sa lahat ng purchases sa Shopee.

 

 

Upang makita ang E-invoice matapos makumpleto ang iyong order, pumunta sa Order Details page > pindutin ang E-invoice VIEW > piliin ang nais na uri ng invoice. Ang lahat ng mga invoice ay maaaring i-download sa iyong device.

 

⚠️ Tandaan

Para sa mga successful Return/Refund request, ang mga changes sa iyong order ay makikita sa Credit Note. Tandaan lamang na ang partial refund ay hindi pasok upang mabigyan ng Credit Note.

 

Was this article helpful?
Yes
No