For the English version of this article, click here.
Madali mo nang ma-access ang E-invoices para sa iyong mga order sa app. Ang uri ng E-invoice ay depende sa iyong order:
Invoices mula sa BIR-registered sellers na nag-upload ng sarili nilang invoices
Magdagdag ng personal o business information sa E-invoice:
Pumunta sa Order Details page > piliin ang E-invoice Request Now > pumili sa pagitan ng Personal o Business type at i-input ang mga sumusunod na impormasyon sa ibinigay na field > Submit Request.
⚠️ Tandaan · Pwede kang magdagdag, mag-edit, o mag-cancel ng E-invoice request habang ang order ay nasa status na Checkout, To Pay, To Ship, o Shipping. · Kapag na-complete na ang order, hindi na pwedeng baguhin ang personal o business information. · Kung walang tax information na ibinigay, ang E-invoice ay ide-default sa registered shipping address at pangalan. · Ang pag-issue ng Order Invoice ay responsibilidad ng BIR-registered seller. Para sa karagdagang detalye, makipag-ugnayan sa seller gamit ang Shopee Seller Chat. · Tinutulungan ng Shopee ang tax invoice requests sa pamamagitan ng pagkuha ng buyer details at pagpapasa nito sa sellers, Scommerce, at SPX Express. · Ang Order Summary ay ibinibigay para sa lahat ng purchases sa Shopee. |
Upang makita ang E-invoice matapos makumpleto ang iyong order, pumunta sa Order Details page > pindutin ang E-invoice VIEW > piliin ang nais na uri ng invoice. Ang lahat ng mga invoice ay maaaring i-download sa iyong device.
⚠️ Tandaan Para sa mga successful Return/Refund request, ang mga changes sa iyong order ay makikita sa Credit Note. Tandaan lamang na ang partial refund ay hindi pasok upang mabigyan ng Credit Note. |