For the English version of this article, click here.
Ang mga Shopee Mall products ay garantisadong 100% authentic at direktang galing sa mga brand owners at authorized distributors. Kapag nakatanggap ka ng pekeng produkto, maaari kang mag-request ng 3x refund.
Para mag-request ng return/refund, pumunta sa To Receive ng My Purchases na nasa Me tab > Pindutin ang Return/Refund ng iyong order > Piliin ang mga produktong nais isauli > Ilagay ang bilang ng nais isauli > Next.
Pagkatapos ay piliin ang Received Incorrect Item(s) > piliin ang Counterfeit product > Next > Maglagay ng mga kinakailangang ebidensya na hinihingi sa remarks, at maglagay ng description ng iyong refund request > I-check o i-edit ang iyong Contact Email > Submit.
Matapos ma-validate ng Shopee ang iyong request, hihingin sa iyo na ipadala na pabalik ang item. Kapag naaprubahan, ikaw ay makakatanggap ng in-app notification at ang iyong 3x Refund.
⚠️Tandan • Dapat ay makapag-request sa loob ng 15 araw matapos matanggap ang order. • Ang mga litrato ay dapat na malinaw, at kasamang kunan ang (kung anong importante): packaging, mismong produkto, airway bill, atbp. Basahin ang guidelines. • Kailangang magbigay ang buyer ng parehong physical evidence ng pagsauli nito at digital receipt (kung mayroon). |
Ang refund ay hahatiin sa dalawang (2) payment na may palugit depende sa ginamit na payment method.
Refund | Timeframe | Refund Payment Channel |
1st Payment | 1-14 na araw mula nang aprubahan ang claim (5-45 na araw kung ang payment method na ginamit ay Credit Card) | Original payment method na ginamit |
2nd payment | 4-17 na araw mula nang aprubahan ang claim | ShopeePay Alamin kung paano i-activate ang ShopeePay |
Halimbawa:
Final price na ibinayad | 1st Payment + | 2nd payment = | 3x Refund |
P1,000 | ₱1,000.00 | ₱2,000.00 | ₱3,000.00 |
Alamin ang iba pang tungkol sa Shopee 3x Money Back Guarantee at ang 2024 Shopee Mall Terms of Service.