For the English version of this article, click here.
Kung gustong palitan ang mobile number, kailangan na masunod ang mga crieria. Kapag na-fail ang alinman sa mga requirement, hindi mapapalitan ang mobile number.
Para sa Self-Delinking ng iyong number:
Sundin ang mga criteria na ito sa pag-link ng iyong new mobile number sa Shopee:
Walang Ongoing order/s (pag meron kang parating na delivery, i-track mo ito o pwede mo ring i-contact ang courier)
Walang Ongoing Refund orders and transactions
Walang Ongoing Seller Wallet Withdrawal
Walang Ongoing Buyer Wallet Withdrawal
Walang Positive Seller Wallet balance
Walang Positive Buyer Wallet balance
Walang account na registered sa iyong new mobile number
Hindi Banned/Frozen ang status ng iyong account
Ang bagong number ni User ay HINDI dapat linked sa iba pang Shopee account.
⚠️ Tandaan Pag hindi mo ma-update ang iyong mobile number kahit na-meet naman ang lahat ng condition, i-try ang basic troubleshooting o kontakin ang Shopee Customer Service. |
Gamit ang Shopee app
Pag may nakita kang error message matapos subukang magpalit ng mobile number in-app, tumawag sa Shopee Customer Service.
⚠️ Tandaan Bago sagutan ang Change Mobile Number Form, siguraduhing na-verify mo na ang iyong email address. |
Gamit ang Chatbot
Piliin ang Chat with Shopee > i-type Change Mobile Number > piliin ang Change my phone number > ilagay ang New Mobile Number > Next.
Gamit ang “Forgot?” button (Para sa Logged Out users)
Piliin ang Forgot? > I-select ang Mobile Number Changed? > I-fill out ang form.
⚠️ Tandaan Siguraduhing tama ang information para ma-validate ng Shopee ang iyong change mobile number request. Kung hindi tama at kumpleto ang information, posibleng hindi ma-process ang iyong change mobile number request. Sundin ang mga instruction sa form para sa karagdagang detalye. |
Guidelines for providing the required photos:
Tandaan na kapag pinalitan ang registered mobile number sa iyong Shopee account kakailanganing maghintay ng 24 oras bago palitan ang iyong Seller Balance PIN o ShopeePay Wallet PIN para sa Wallet Security Measures.
Basahin ang mga sumusunod para sa information tungkol sa pagpalit ng PIN:
Kapag hindi successful ang pagpalit ng iyong mobile number, maaaring maghintay ng 24 na oras at subukan ulit. Kung patuloy pa rin ang problema, i-contact ang Shopee Customer Service para sa assistance.