Hi, how can we help?

Orders & Shipping

Orders
Shipping Options
Ratings & Reviews
Shipping Program

[Order Cancellation] Can I cancel my order? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Mag-request na i-cancel ang order

Pindutin ang Cancel Order sa Order Details page > pumili ng Cancellation Reason > pindutin ang CONFIRM para i-submit.


Submitting-order-cancellation-request-on-Shopee-App-TAGLISH.gif


⚠️ Tandaan

Isang beses lamang maaaring mag-cancel sa bawat order. Kung ang iyong request ay na-deny o na-withdraw, hindi na ito maaaring i-cancel pa para sa parehong order. Alamin kung bakit di ma-cancel ang order.

• Maaaring mag-request ng Manual Order Cancellation diretso sa seller. Ngunit dapat na pumayag ang seller sa iyong order cancellation para magpatuloy ang proseso.



I-check ang Cancellation Request Status

Para i-check ang status ng iyong cancellation request, pindutin ang Cancellation Details sa iyong order na nasa My Purchases


Checking-cancellation-request-status-on-Shopee-App-TAGLISH.gif


Bawiin ang Cancellation Request

Kung gustong bawiin ang cancellation request, pindutin ang Withdraw Cancellation Request > pindutin ang Confirm.


Withdrawing-cancellation-request-status-on-Shopee-App-TAGLISH.gif



⚠️ Tandaan

• Ang mga Seller ay mayroong 2 araw para tumugon sa iyong cancellation request. Kung ang seller ay hindi sumagot sa loob ng tamang oras, ang order ay awtomatikong maka-cancel.

• Ang Sellers ay maaaring tanggihan ang cancellation.

• Kung kinakailangan, maaaring makipag-usap sa seller gamit ang Shopee App o mag-request ng return/refund pagkatapos matanggap ang order na nais i-cancel.

• Ang cancellation refunds ay agad na ipo-proseso matapos matagumpay na makapag-cancel.

Was this article helpful?
Yes
No