Hi, how can we help?

Orders & Shipping

Orders
Shipping Options
Ratings & Reviews
Shipping Program

Why can't I cancel an order? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Kung biglang nagbago ang iyong isip pagkatapos mag-order dahil sa paghahanap ng mas magandang deal sa ibang lugar o hindi na kailangan ang produkto o nag-order ka ng maling item. Maaaring hintayin ang order na dumating at mag request ng return/refund.

 

Ito ang mga kadahilanan kung bakit di ma-cancel ang order:

1. Ang parcel ay na-pick up na ng courier

Ito’y nangangahulugan na inayos na ng seller upang ipadala ang iyong order, o kaya’y nasa delivery na ito. Kung gusto mo pa ring i-cancel ang order,  maaaring mag-request sa seller ng manual cancellation. Alamin kung gaano katagal dadating ang iyong order.

 

2. Nakapag-request ka na ng cancellation sa parehong order

Isang beses lamang maaaring mag-request ng cancellation sa order.

 

 

 

3. Ang parcel ay kasalukuyang pabalik na sa seller.

 

⚠️ Tandaan 

• Hindi mo kailangan i-cancel ang iyong order kung nais palitan ang iyong delivery details. 

• Pag hindi na-ship on time ang iyong parcel, automatic itong maka-cancel. Ang mga non-COD order ay mare-refund.

• May dalawang (2) attempt ang Seller para i-ship ang iyong order.

• Ang Days-To-Ship ng mga item na tagged as Pre-order ay 7 hanggang 30 na araw.



Alamin kung paano mag-cancel ng order at kung bakit automatically cancelled by Shopee ang iyong order.

Was this article helpful?
Yes
No