Hi, how can we help?

Returns & Refunds

Raising requests
Disputes
Resolution

Why was my Return/Refund request canceled? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Habang nire-review ang Return/Refund, si Shopee ay maaaring i-cancel ang iyong request dahil sa mga sumusunod na dahilan:

  1. Ang iyong parcel ay papunta na sa iyong lokasyon.

  2. Hindi ka nakapag-provide ang required evidence para suportahan ang iyong claim sa loob ng timeline.

  3. Hindi mo na-select ang tamang reason para i-submit ang return/refund request.

 

Para sa canceled o return/refund cases, maaaring mag-request muli at sundin lamang ang Shopee’s guidelines. Ito ang mga tips sa pag-file ng return/refund:

  1. Kung ang parcel ay papunta na sa iyo, maghintay lamang ng ilang araw bago mag-file ng non-receipt request. 

  2. Siguraduhin na may sapat na evidence para suportahan ang iyong claims bago mag-request. Maaaring magrefer dito sa listahan para sa required evidence.

  3. Piliin ang tamang reason, ito ay makakatulong sa amin during investigation. 

 

Siguraduhing laging i-check ang Discuss page para sa updates tungkol sa iyong request o clarifications na kakailanganin ang iyong response. 

 

Checking-Discuss-page-via-Shopee-App-TAGLISH.gif

 

⚠️ Tandaan 

Kung ang Shopee Returns Window ay expired na, di na maaaring mag-request ng Return/Refund. Direktang makipag-coordinate sa seller kung may mga concerns.

 

Alamin ang Shopee’s Return & Refund Policy.

Was this article helpful?
Yes
No