For the English version of this article, click here.
Habang nire-review ang Return/Refund, si Shopee ay maaaring i-cancel ang iyong request dahil sa mga sumusunod na dahilan:
Ang iyong parcel ay papunta na sa iyong lokasyon.
Hindi ka nakapag-provide ang required evidence para suportahan ang iyong claim sa loob ng timeline.
Hindi mo na-select ang tamang reason para i-submit ang return/refund request.
Para sa canceled o return/refund cases, maaaring mag-request muli at sundin lamang ang Shopee’s guidelines. Ito ang mga tips sa pag-file ng return/refund:
Kung ang parcel ay papunta na sa iyo, maghintay lamang ng ilang araw bago mag-file ng non-receipt request.
Siguraduhin na may sapat na evidence para suportahan ang iyong claims bago mag-request. Maaaring magrefer dito sa listahan para sa required evidence.
Piliin ang tamang reason, ito ay makakatulong sa amin during investigation.
Siguraduhing laging i-check ang Discuss page para sa updates tungkol sa iyong request o clarifications na kakailanganin ang iyong response.
⚠️ Tandaan Kung ang Shopee Returns Window ay expired na, di na maaaring mag-request ng Return/Refund. Direktang makipag-coordinate sa seller kung may mga concerns. |
Alamin ang Shopee’s Return & Refund Policy.