For the English version of this article, click here.
Ang delivery time ay 4 hanggang 18 na araw, depende kung saan ang location ng order (local o overseas), anong logistics partner, at ang kung kailan ito na-pick up ng rider. Sa bilang na ito ay hindi kasama ang public holidays at ang non-working days ng mga logistics partner.
Delivery Timeframe | |
Sa loob ng Metro Manila | 4 to 6 araw ng kalendaryo |
Sa labas ng Metro Manila | 7 to 12 araw ng kalendaryo |
Manggagaling sa Overseas | 9 to 18 araw ng kalendaryo |
Alamin ang tungkol sa local at overseas delivery timeframes, courier delivery schedule at pag-track ng orders.
I-check sa Seller ang estimated delivery date gamit ang Shopee Chat ng Shopee app.
Kapag na-arrange na ng seller ang order para i-ship, ito ay ma-dedeliver sa iyo sa loob ng 9-18 working days, depende sa assigned courier at iba pang external factors.
Hindi natanggap ang order | Ano ang mangyayari? |
First delivery attempt | Ang order mo ay i-dedeliver ulit |
Second delivery attempt | Ito ay mag-reresulta na sa order cancellation at ibabalik na sa Seller (RTS). |
Alamin ang tungkol sa delivery ng overseas orders at paano ito i-track.
⚠️Note • Para sa mga orders na lagpas na sa estimated delivery date, maaari kang mag-request na ma-expedite ang delivery. • Maaaring i-track ang delivery sa pag-check sa in-app tracker at ang update nito ay magre-reflect sa loob ng 24-48 hours. • Kung sakaling magkaroon ng unexpected delays, maaaring direktang kontakin ang courier. • Para sa rider-related concerns, direktang kontakin ang courier. Pwede ring mag- reach out sa Customer Service o Shopee Cares PH. • Kung ang order ay Paid o Non-COD, matatanggap ang refund kapag ang parcel ay matagumpay na nakabalik na sa seller (RTS). Para sa COD orders, walang matatanggap na refund dahil hindi pa nababayaran ang order. |
Alaming ang pwedeng mangyari kung unsuccessful ang courier delivery o kung bakit kinansel ng Shopee ang iyong order.